บุญ


เพราะว่าเราเองเกิดมา ก็ด้วยกำลังบุญที่เราสร้างมานับภพนับชาติไม่ถ้วน และก็ยังต้องเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่า จะถึงที่สุดแห่งธรรม ก็คือไม่ต้องกลับมาเวียนว่ายตายเกิด อีกเลยนั้นเอง

 
อาคารอริยมรรค 1 ในความปิติใจ(ออกแบบ) ศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา
            เวลา 9  ปีแล้วสินะ ที่เราตามหาความจริงของชีวิต จวบจนวันนี้เราพบแล้วว่าทางเดินชีวิตควรเป็นไปในทางใด และนับจากวันนั้น ก็เริ่มสั่งสมบุญบารมีเรื่อยมา และที่แห่งนี้ที่ทำให้เราได้มีโอกาส ใช้ชีวิตของเรา ทรัพย์ที่หามาได้ ปัญญาของเรา เปลี่ยนเป็นบุญ แต่กระนั้นเอง บุญที่สั่งสม นั้นก็ยังไม่เพียงพอ เพราะว่าเราเองเกิดมา ก็ด้วยกำลังบุญที่เราสร้างมานับภพนับชาติไม่ถ้วน และก็ยังต้องเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่า จะถึงที่สุดแห่งธรรม ก็คือไม่ต้องกลับมาเวียนว่ายตายเกิด อีกเลยนั้นเอง

             

หมายเลขบันทึก: 134908เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2007 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีครับพี่
  • ร่วมแบ่งบุญกันครับ
  • ขอบพระคุณครับ
สวัสดีครับ ครูเสือหน้าตาไม่เห็นดูดุเหมือนเสือเลย ต่างจากหลังธรรมที่ดูดุเหมือนเสือ คนมีธรรมพูดนิดหนึ่งก็อยู่ได้เป็น ๙-๑๐ปี นี้แหละเสือดุ สวัสดีครับ  

สวัสดีค่ะ

ก่อนอื่นต้องขออนุโมทนาบุญกับครูเสือ ลูกพระธัม    นะคะ การสร้างบารมีของแต่ละคนนั้น ทำได้ไม่เหมือนกัน สุดแต่ว่า อธิษฐานอะไรมา ก็จะทำให้เหมือนมีความถนัดในด้านนั้น ครูเสือคงค้นพบตัวเองแล้ว สาธุ สาธุ สาธุ

สวัสดีครับ  ครูเสือ

เคยคิดแบบขำ ๆ เพื่อปลอบใจตัวเองอยู่เหมือนกัน  ว่า   ทำเพื่อคนอื่นตั้งมากมาย  แต่ชีวิตยังไม่รุ่งเรืองไปมากกว่านี้... นั่นคงเป็นเพราะ บุญ  เราสั่งสมมาไม่มากพอ กระมังครับ

 

...... เข้ามาเพราะความบังเอิญ ...สวัสดีค่ะอาจารย์สิริ......

......(ขออนุญาตเรียกตามคนที่ศูนย์อบรมเรียกนะ่ค่ะ่ ).....

......อาจารย์องุ่น-น้องแตงโมสบายดีมั้ยค่ะ...............

....... เอาบุญทอดกฐินสร้างโบส์เมื่อวันที่28 ต.ค 50.    มาฝากทุกคนนะค่ะ......ให้ได้บุญเท่ากันทุกคนเลย........

....... วันนี้ขออนุญาตทักทายแค่นี้ก่อนค่ะ...(แอน)...... 

สู้ๆนะค่ะ ทำต่อไปเพื่อสร้างคนดีให้กับสังคม

จะเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท