เวทีเสวนาร้านน้ำชาพัฒนาวิสาหกิจชุมชน


ร่วมเสวนากันนอกรอบ ที่ร้านน้ำชาใกล้ที่ทำการกลุ่มหมุนเวียนกันไปในตอนเช้าครับ เหมือนที่ผมได้ทำมาแล้วในการสร้างความศรัทธา ความเชื่อมั่น ในการทำงานของผมและได้ผลเป็นอย่างดี ตำบลเสาเภา มี 16 หมู่บ้าน มี 5 กลุ่มวิสาหกิจชุมชน คือตั้งอยู่หมู่ที่ 1, หมู่ที่ 2, หมู่ที่ 5, หมู่ที่ 9, หมู่ที่ 14 ในใจผมตอนนี้มีเวทีเสวนายามเช้า ในร้านน้ำชาแล้วจำนวน 5 หมู่บ้าน หมุนเวียนกันไปครับ นี่คือขอเสนอที่ผมจะไปแลกเปลี่ยนกับกรรมการหรือประธานกลุ่ม ครับ
  • 3 ต.ค.50 ผมได้เสวนาพูดคุยกับคุณประสาร เฉลิมศรี  นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร รับผิดชอบงานวิสาหกิจชุมชน ของสำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช  ผมได้บอกเล่าแนวทางถึงการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน ที่ได้จดทะเบียนแล้วจำนวน 5 กลุ่มของตำบลเสาเภา  ในฐานะที่ผมเป็นคุณอำนวยตำบล จะดำเนินการจัดเวทีคณะกรรมการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทั้งหมดเป็นประจำทุกเดือน โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ เป็นต้นไป
  • ผมตั้งเป้าหมายสำหรับตัวเองไว้ว่าให้แต่ละกลุ่มมีการดำเนินการประชุมกลุ่มอย่างต่อเนื่องเป็นประจำเดือน และนำผลของการประชุมกลุ่มแต่ละกลุ่มมาแลกเปลี่ยนกันในเวทีคณะกรรมการกลุ่มของทุกกลุ่มอีกครั้ง เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ผมไม่ใช่เป็นคนตัดสินใจเองครับ ต้องใช้เวทีการประชุมครั้งแรกร่วมกันกำหนดเป้าหมาย  ประเด็นการแลกเปลี่ยน วันเวลา สถานที่ งบประมาณ เหล่านี้เป็นต้น
  • ผมว่าหน้าที่ผมตอนนี้ทำอย่างไรให้คณะกรรมการกลุ่มวิสหกิจ ได้มาพบกันแลกเปลี่ยนกันและกัน เพื่อพัฒนากลุ่มของตนเองให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกลุ่มฯ
  • วิธีที่ผมจะใช้อันดับแรกคือเชิญประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมาร่วมเสวนากันนอกรอบ ที่ร้านน้ำชาใกล้ที่ทำการกลุ่มหมุนเวียนกันไปในตอนเช้าครับ เหมือนที่ผมได้ทำมาแล้วในการสร้างความศรัทธา ความเชื่อมั่น ในการทำงานของผมและได้ผลเป็นอย่างดี ตำบลเสาเภา มี 16 หมู่บ้าน มี 5 กลุ่มวิสาหกิจชุมชน คือตั้งอยู่หมู่ที่ 1, หมู่ที่ 2, หมู่ที่ 5, หมู่ที่ 9, หมู่ที่ 14  ในใจผมตอนนี้มีเวทีเสวนายามเช้า ในร้านน้ำชาแล้วจำนวน 5 หมู่บ้าน หมุนเวียนกันไปครับ นี่คือขอเสนอที่ผมจะไปแลกเปลี่ยนกับกรรมการหรือประธานกลุ่ม ครับ
  • ผลเป็นอย่างไรค่อยมาเล่าสู่กันฟังต่อไปครับ
  • วันนี้ (4 ต.ค.50)ก็จะไปทำงานตามแผนปฏิบัติงานครับ ช่วงเช้า เยี่ยมแปลงผักเกษตรกร หมู่ 8 ตำบลเสาเภา ช่วงบ่ายร่วมประชุมเตรียมจัดงานประเพณีชักพระอำเภอสิชลในฐานะผู้ช่วยเลขานุการ การจัดประกวดเรือพระ ครับ
หมายเลขบันทึก: 134711เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2007 06:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท