หลั่งเลือดที่ มน.


บริจาค

สวัสดีคะ...อย่าเพิ่งตกใจกันนะคะ  ว่าทำไมต้องมีเลือดตกยางออกด้วย คือว่าในวันที่ประชุม KM ภูมิภาควันแรก (วันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๕๐) ช่วงเที่ยงรู้สึกจะมีเวลาว่าง (พอทานข้าวเสร็จไม่รู้จะไปไหน) และพอจะมีเวลาเดินสำรวจพื้นที่รอบ ๆ อาคารสิรินธรและบริเวณใกล้เคียง

จึงออกเดินทางสำรวจพื้นที่ตามที่ท่านอาจารย์ jj แนะนำก่อน คือ พิพิธภัณฑ์ผ้า (เก็บรวบรวมผลงานจากจังหวัดใกล้เคียงน่าสนใจมากคะ)  ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัย คือ พระนเรศวร (แบบว่าในถุงเอกสารมีธูปเทียนก็ตกใจเหมือนกันคะ พอรู้วัตถุประสงค์ก็เลยต้องเร่งดำเนินการ)  แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำผิดวัตถุประสงค์คือถุงขนม ตอนแรกนึกว่าเป็นอาหารว่างให้ทานในห้องประชุมได้เลย ไม่มีการพักเบรค แต่ดีนะคะที่มีคนมาเตือนซะก่อนไม่งั้น ปลาจะไม่ได้กินขนมแน่  เหอ ๆ...แต่ปลาก็ได้กินแค่ครึ่งถุงคะ...เพราะตอนไปให้อาหารปลา สงสัยปลาจะกินอิ่มแล้วจึงไม่เห็นปลามากินอาหารที่ให้เลย ผึ้งเลยจัดการอาหารปลาซะเอง

คราวนี้มาถึงจุดสำคัญ ธนาคารเลือด (ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า?) ผึ้งเดินสำรวจรอบ ๆ บริเวณชั้น ๓ และชมผลงานตามบูธต่าง ๆ (ส่วนใหญ่แต่ละบูธเป็นเรื่องการพัฒนางาน พัฒนาชุมชน) ด้วยความอยากรู้อยากเห็นก็เลยไปสำรวจห้องทำงานบริเวณใกล้เคียง จนไปเจอห้องบริจาคเลือดซึ่งมีเจ้าหน้าที่เพียงคนเดียว ไม่น่าเชื่อว่าจะมีห้องที่สงบเงียบแบบนี้อยู่ใกล้ ๆ กับห้องประชุมที่มีผู้คนมากมาย จึงเกิดจิตอยากให้ขึ้นมาทันทีทันใด ผึ้งก็เดินตรงเข้าไปหาเจ้าหน้าที่บอกว่ามาบริจาคเลือดคะ ใช้เวลาบริจาคประมาณ ๒๐ นาที ก็เรียบร้อยแล้ว (ตอนแรกจะเจ็บนึดนึงคะ) เดินออกจากห้องบริจาคเลือดด้วยความยินดีคะ

คำสำคัญ (Tags): #บริจาค
หมายเลขบันทึก: 134345เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2007 09:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เก่งมากเลยค่ะน้องผึ้ง

แบบนี้ เรียกว่า ร่วมแรง ร่วมใจและ ร่วมเลือดกับชาว มน. เลยนะคะ

  • ตกใจหมดเลย
  • มาสาธุด้วยคน
  • อยากเข้าไปเหมือนกันแต่กลัว
  • พยาบาล
  • อิอิอิๆๆ
ป้าด ท่านน้ำผึ้ง ฟักแล้ว หาย ใจ หมด เลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท