5 วิธีชะลอความแก่


5 วิธีชะลอความแก่  



5 วิธีชะลอความแก่

1.ป้องกัน UV ตัวร้าย  

         สาวๆคงไม่รู้ว่ารังสีอัลตราไวโอเลตนี่ล่ะตัวร้ายทำงายผิวของเราให้เกิดลิ้วลอย เหี่ยวย่นถึง 80% เชียวนะคะ ทางที่ดีควรทาครีมป้องกันแสงแดดที่มีค่า SPF15 ขึ้นไปเป็นประจำทุกวัน และที่สำคัญหากคุณขับรถท่ามกลางแสงแดดที่แรงจัด ควรสวมแว่นตากันแดดไม่เช่นนั้นคุณจะต้องหยีตาซึ่งจะทำให้เกิดรอยตีนกา

2.นอนอย่างไรให้ห่างไกลริ้วรอย

         การนอนของผู้หญิงเราก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ใบหน้ามีริ้วรอยได้ คุณสาวๆที่ชอบนอนตะแคงซุกหน้ากับหมอน นอนก่ายหน้าผากเป็นประจำ จะทำให้หน้าของคุณเกิดริ้วรอยได้แบบไม่รู้ตัว คุณจึงควรหันมาเปลี่ยนท่านอนเป็นนอนหงาย และเลือกใช้หมอนที่นุ่ม รวมทั้งปลอกหมอนก็ควรใช้แบบเนื้อผ้าลื่นๆ จะได้ไม่ทิ้งริ้วรอยฝากไว้บนใบหน้า

3.ทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์

         การรับประทานอาหาร ก็เป็นปัจจัยที่ช่วยชะลอริ้วรอยให้คุณสาวๆได้เช่นเดียวกัน เพราะการเลือกกินแต่อาหารที่ดีมีประโยชน์ครบถ้วนจะช่วยให้ผิวพรรณสดใส และชะลอไม่ให้เซลล์ผิวหนังเสื่อมเร็ว ที่สำคัญคุณควรดื่มน้ำ 6 - 8 แก้วต่อวัน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นสู่ผิว รวมทั้งไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์เพราะจะทำให้ผิวเสื่อมและหมองคล้ำก่อนวัยอันควร

4.พักผ่อนให้เพียงพอ

        สาวๆที่ชอบนอนดึก อดหลับอดนอนเป็นประจำ ขอบอกเลยว่านอกจากสุขภาพจะทรุดโทรมแล้ว ผิวพรรณของคุณก็จะหมองคล้ำไม่สดใสเปล่งปลั่ง ริ้วรอยก็จะถามหาอีก คุณจึงควรหมั่นนอนแต่หัวค่ำ และพักผ่อนให้เพียงพอ

5.ผ่อนคลายสบายใจ

        ความเครียดเป็นสาเหตุที่ทำให้สิวปะทุขึ้นมาบนผิวหน้าได้ง่ายสาวๆที่ไม่อยากมีสิวเต็มหน้าแล้วล่ะก็ ควรผ่อนคลายความตึงเคลียดของคุณลงบ้าง หันมาทำให้จิตใจเบิกบานแจ่มใส เพราะนอกจากจะดีกับสุขภาพจิตของคุณ

      หากคุณสามารถทำตามเคล็ดทั้งหมดนี้ได้ รับรองได้เลยว่าคุณจะมีสุขภาพที่ดีและดูอ่อนกว่าวัยด้วยนะจ๊ะ

คำสำคัญ (Tags): #kmeduyala3
หมายเลขบันทึก: 133942เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2007 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีค่ะ 
  • ขอบคุณนะคะที่นำวิธีชะลอความแก่มาบอกกล่าว
  • ว่าแต่ว่า  ถ้าอายุ  40   ปีขึ้นไปนี่จะชะลอได้ หรือเปล่าคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท