@Moui
ภูมิจิต ศิระวงศ์ประเสริฐ

ขาดอารมณ์สุนทรีย์


อารมณ์

วันนี้ถือโอกาส ปรับสีสรรของแต่ละบล๊อก เพื่อสร้างอารมณ์ในการจะ update blog บ้างน่ะค่ะ

เหตุเกิดเพราะบริโภคข้อมูลข่าวสารมากไป (อีกแล้ว) หลักๆ เลยก็คือ เห็นข่าวเดินขบวนประท้วงรัฐบาลทหารของประเทศพม่า (ดิฉันต้องพยายามว่า เขาไม่ได้ใช้ชื่อ Burma อีกแล้ว แต่เป็น Myanmar แทน .. อนึ่ง แอบเห็นในคลิปหรือภาพที่มีป้ายของผู้ประท้วงชาวพม่่า มีหลายป้าย ที่ยังเขียนว่า Burma ค่ะ) ไปติดตามอ่านข่าว ไล่นับตั้งแต่วันที่รัฐบาลทหาร ทำการปราบปรามอย่างรุนแรง มีผู้เสียชีวิตทั้งที่เป็นพระสงฆ์ ประชาชนชาวพม่า และ ชาวต่างประเทศ ความรู้สึกที่เห็นตอนที่ได้ดูคลิปทหารยิงไปยังนักข่าวญี่ปุ่นเนี่ย ขอบอกว่า (ขอโทษที่ขอใช้คำนี้ เพราะไม่รู้จะแทนความรู้สึกด้วยคำว่าอะไร) ราวกับได้เห็นคนยิงสุนัขกระเด็น ดิฉันมิได้ต้องการหมิ่นไปถึงนักข่าวญี่ปุ่นผู้โชคร้ายนะคะ ตามคลิป ดิฉันว่า เขาไม่คิดด้วยซ้ำล่ะว่า ตัวเองถูกกระสุนปืน ภาพมันสะเทือนอารมณ์อย่างมาก

Japanese VDO reporter

ที่มา : http://ko-htike.blogspot.com

 สำหรับผู้ที่อยากทราบลำดับเหตุการณ์ จะพบได้จาก clip ต่อไปนี้ ในช่วงเวลาระหว่าง 3.43 - 3.45 นาที (จะเห็นว่า มันสั้นมากที่จะปลิดชีพคนมากกว่า 1 คนได้)

ขอให้ความรุนแรงในทุกที่จงสงบโดยเร็วเถิด.. 

หมายเลขบันทึก: 133844เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2007 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นเรื่องน่าเศร้า ที่คนที่มีอาวุธอยู่ในมือ เห็นชีวิตคนอื่นเป็นเหมือนมด

ขอไว้อาลัยแด่คนที่เสียชีวิต จากอาวุธปืนทั่วโลกครับ

 

สวัสดีค่ะ

เห็นภาพที่หนังสือพิมพ์ก็สยองแล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท