อุบัติเหตุ


อุบัติเหตุ

เมื่อคืนประมาณ 3 ทุ่ม ถึงเวลาที่จะต้องเดินทางกลับบ้านที่กระบี่ ซึ่งจะออกในเวลา 3 ทุ่มครึ่ง ออกจากบ้านมาฝนตกเล็กน้อยแต่ด้วยความรู้สึกว่าน่าจะใช้รถมอร์เตอร์ไซค์เนื่องจากกลัวว่าเมื่อไปถึงที่บขส.จะไม่มีที่จอดรถ(ปกติถ้าวันไหนใช้รถยนต์ต้องวนหาที่จอดประมาณ 2 รอบซ้อนรถมอร์เตอร์ไซค์มาฝนก็เริ่มตกหนาขึ้นเล็กน้อยจนกระทั่งมาถึงหน้ามอ.ปรากฎว่าติดไฟแดงมีรถยนต์ตามหลังมา 1 คัน พอไปเขียวก็ขับออกมาคันหลังก็ส่องไฟเลยหลีกซ้ายไปอีกนึกทั้งที่จริงแล้วเราก็ขับชิดซ้ายอยู่แล้วพอขับมาถึงบริเวณที่มีฟุตบาทด้วยความที่ฝนก็ตกกระจกหมวกกันน๊อกก็มน้ำฝนเกาะเลยมองไม่เห็นว่าเป็นฟุตบาทเลยชนไปเลย(ไม่รู้จักหลีกเลยเจ้าฟุตบาทเนี่ย)  ปรากฎว่าล้มไปทั้งคนและรถแต่ด้วยความโชคดีฉันล้มไปทับบนสามีเลยไม่เป็นอะไรเลยแต่สามีเป็นแผลถลอกเต็มหน้าขารถก็วิ่งต่อไม่ได้เพราะว่าล้อรถปิดไป  คนขับรถมอร์เตอร์ไซค์รับจ้างแถวนั้นก็มาช่วยดูแล้วพูดให้เจ็บใจเล่นว่าเมื่อ 2-3 คืนก่อน ประมาณตี3 มีวัยรุ่นเมาเหล้าขับขึ้นมาบนฟุตบาทนี้เหมือนกันขับมาด้วยความเร็วประมาณ 80-90 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ไม่ยักล้มลงไปขับต่อเฉยเลย  ลูกก็ขับมาช้านะไม่น่าจะล้มเลย(เริ่มออกรถยังไม่เข้าเกียร์ 3 เลย)  ต้องนั่งรถมอร์ตอร์ไซค์รับจ้างต่อไปบขส. ส่วนสามีก็เรียรถตุ๊กๆเอารถมอร์เตอร์ไซค์ของเรากลับบ้าน

ระหว่างนั่งอยู่บนรถโดยสารเพื่อกลับบ้านก็นั่งนึกว่าเนี่ยถ้าเราขับรถยนต์มาคงไม่ต้องเจ็บตัวและเสียเงินนะ  แต่ยังไงก็โชคดีมากๆที่ไม่เป็นอะไรทั้งสองคนถือว่าฟาดเคราะห์ก็แล้วกัน

หมายเลขบันทึก: 133743เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2007 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท