ตัวตนที่เปลี่ยนไป เรา(เขา)เป็นอะไรไปแล้ว


ผมกำลังย้อนนึกดูตัวเอง และค่อยๆ เรียกเขาคนนั้นมาอีกครั้ง ปิดห้องเงียบๆ คนเดียว เปิดเพลงเจ้าสาวที่กลัวฝนฟังไป

 

บันทึกความคิดที่เปลี่ยนไปในช่วงนี้

ทบทวนเมื่อวันที่ 29 กย.50

หลังๆ มานี่ผมดูตัวเองก่อนหน้านี้ในบันทึกรู้สึกมีชีวิตชีวาต่างจากตอนนี้มาก พอเทียบดูเหมือนบันทึกช่วงนี้เป็นอะไรที่อัดแน่นที่ยิ่งอ่านยิ่งเครียดสะท้อนใจจากตอนอ่านบทความนี้ครับ

http://gotoknow.org/blog/tutorial/126737

http://gotoknow.org/blog/thaikm/48957

KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : 154. ทำ KM หรือเขียน บล็อกไม่ได้ดี ถ้า ....

หลังจากทบทวนตัวเองในขณะนี้แล้ว 

ผมเริ่มนึกถึงวันเก่าๆ ที่มีความสุขนั่งเขียนไป อ่านไปเรื่อยๆ โดยไม่เหนื่อย ช่วงนั้นแทบไม่มีความเครียดเลยครับ แล้วก็สนุกอย่างมากกับการเรียนรู้ตนเอง ได้พัฒนาตนเอง รู้สึกว่าทุกวันเรากำลังกลายเป็นคนใหม่ มีพลังเต็มเปี่ยม

ผมนั่งทบทวนสิ่งที่ผม(เขา)ทำในขณะเขียนบันทึกตอนนั้น มีปัจจัยอะไรบ้างที่ส่งผลต่ออารมณ์ ทำให้ผมอารมณ์ดีขนาดนั้น

  • บรรยากาศ ต้องเขียนหลังเลิกงานมืดๆ ครับ ผมชอบมากบรรยากาศแบบนี้ มันเงียบสงบ...มีสมาธิมาก
  • เสียงเพลงเบาๆ แบบที่ชอบในขณะนั้น ผมต้องเปิดเพลงที่เข้ากับอารมณ์นั้นซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนหลายคนว่าให้เปลี่ยนเพลงซะทีแต่ผมก็ไม่อยากเปลี่ยนเพราะมันทำให้อารมณ์ผมเปลี่ยนตามไปด้วย จนเนื้อหาไม่ต่อเนื่องและชักไม่สนุกแล้ว

ผมกำลังย้อนนึกดูตัวเอง และค่อยๆ เรียกเขาคนนั้นมาอีกครั้ง ปิดห้องเงียบๆ คนเดียว เปิดเพลงเจ้าสาวที่กลัวฝนฟังไป

เรียกเขาตื่นขึ้นมาคุยกันว่า
"เฮ้ นายหายไปไหนมานะ"

อยากฟังคำตอบในคืนที่เงียบๆ แบบนี้

บันทึกที่เต็มไปด้วยความประหลาดใจ
คนเราที่แท้ทั้งอ่อนไหว และเปลี่ยนแปรได้อย่างไม่น่าเชื่อ

หมายเลขบันทึก: 133114เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2007 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

.....ยิ่งรู้จักตัวเองยิ่งมองเห็นและเข้าใจการเปลี่ยนแปลง

...ยิ่งเดินออกไปจากความเครียดยิ่งมองเห็นเรื่องราวของความเครียดชัดขึ้นค่ะ.....

 

 

มันเป็นเช่นนั้นจริงๆค่ะ

 

ดีมากๆเลยครับ ที่ได้มุมมอง

เพราะผมก็บันทึกตามอารมณ์เหมือนกัน

มันก็เลยออกมาแบบ ไม่ค่อยสม่ำเสมอไงครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท