ท้อแต่ไม่ถอย


การทำงานต้องพบเจออะไรหลาย ๆ อย่างอยู่ที่เราจะสู้หรือถอยเท่านั้น

เมื่อวานนี้เป็นวันสุดท้ายของการทำงานในปีงบประมาณนี้ พี่ ๆ เริ่มให้เคลียร์งานพิมพ์เอกสารเตรียมการประเมิน ส่วนของเราได้รับบันทึกให้เตรียมเอกสารเพื่อทำการประเมินในวันที่ 2 ก็ OK นะ เตรียมเอกสารในส่วนที่ทำไปทั้งหมดในปีนี้ในส่วนที่รับผิดชอบ ส่วนที่ได้รับมอบหมายเพิ่มก็มีเอกสารประกอบอยู่ประมาณ 5 ชุด ก็เลยโทรไปคุยกับเพื่อนเรื่องการทำงาน มันเหนื่อยงานและยังเหนื่อยใจด้วย  เพื่อนบอกว่าส่งไปเท่าที่มีนะแหล่ะ อย่าไปแคร์กับคำพูดของคนมากนัก เพราะว่า เราเป็นมนุษย์มีดีและไม่ดีปะปนกันไป คนที่ประสงค์ดีต่อเรามักจะกล่าวถึงในทางที่ดี ส่วนผู้ที่ไม่ประสงค์ดีต่อเราก็ย่อมกล่าวถึงเราในทางที่ไม่ดี มันก็เป็นเช่นนั้นเอง มนุษย์เกิดมาพร้อมกับคำสรรเสริญและนินทา มันต้องเจออยู่แล้ว

เออ เราก็ขำ บอกกับเพื่อนไปว่าจะที่ไหนก็เป็นเหมือนกันเลยแฮะ ขนาดอยู่เฉย ๆ ยังไม่วายจะโดนไปกับเขาด้วย ก็เลยขำ ๆ กันใหญ่แล้วก็ให้กำลังใจกันไปตามประสา เพราะว่าที่องค์กรของเพื่อนเราเป็นองค์กรใหญ่พอสมควร ก็วุ่นวายกันไป ก็บอกให้สู้ ๆ เพื่อนก็บอกให้เราสู้ ๆ เหมือนกัน อิอิ อ้าวก็ต้องรอดูกันต่อไปอะนะ เอิ๊กเอิ๊ก

คำสำคัญ (Tags): #สรรเสริญ นินทา
หมายเลขบันทึก: 132948เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2007 13:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท