พวงมะม่วง
นางสาว พวงสุวรรณ พันธุ์มะม่วง

บันทึกแรก


ความรู้ที่ได้รับอบรม ICT

ระหว่างวันที  20-22    สิงหาคม  50   ได้มีโอกาสเข้ารับการอบรม ICT ณ สถาบันพัฒนาผู้บริหารสิรินทร จ.นครราชสีมา โดยมีท่านรองรัฐเขตเป็นวิทยากร  ได้พบเพื่อนๆ พี่ ๆ ทั้งเก่า และใหม่ ทุกคนตั้งใจที่จะเขียน BLOG เป็นของตนเอง   ส่วนตัวก็คิดว่าพอทำได้ และจะนำไปเผยแพร่และจัดทำเป็นBLOGของห้องสมุด  แต่ก็คิดว่ายังไม่เก่งคงต้องถามวิทยากรอีก เมื่อได้วิธีการสร้างBLOG วันต่อมาอ.จำนง หนูนิล ได้มาให้ความรู้ในการเขียนเพิ่มเติมและให้สมาชิกที่อบรมหาข้อสรุปของตนเอง พอสรุปได้ดังนี้

แนวการเขียนบันทึกบล็อก

1 วางโครงเรื่องของเรื่องเล่า ประกอบด้วย บริบท ความเป็นมา การดำเนินการ การกระทำ วิธีการ ขั้นตอน  ผลลัพธ์ ผลกระทบ ผลพลอยได้  ผลข้างเคียง   ความรู้  ความรู้สึก จินตนาการ ฯลฯ

2 เล่าความรู้ ความรู้สึก และจินตนาการของตนเองด้วยลีลาของตนเอง

 เช่น  ภาษาพูด สลับทางการบ้าง แทรกภาพ   ไม่จำเป็นต้องอ้างอิง  เอาตัวเองเข้าไปบันทึก   สุขก็บอกว่าสุข ทุกข์ก็บอกว่าทุกข์

 ข้อเสนอของสมาชิก

 ห้วข้อให้น่าสนใจ  ภาพน่าสนใจ เนื้อหาสอดคล้อง หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไหนอีก เขียนเรื่องที่ตนถนัด  มีสาระ/ถูกใจคนอ่าน จำเป็นในชีวิตประจำวัน สนุก ให้ความรู้  นำความรู้ที่อ่านมานำเสนอสรุปข้อคิดจากอ่านและความรู้ที่ได้รับมาเผยแพร่  ต้องขยันอ่าน ขยันเขียน จดบันทึกทุกครั้ง

หมายเลขบันทึก: 132707เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2007 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ...อาจารย์พวงสุวรรณ

  • เข้ามาเยี่ยมครับทักทายครับ
  • เขียนต่อไปนะครับจะติดตามอ่านและเป็นกำลังใจครับ...
  • เข้าใจถูกต้องแล้วครับ...เขียนไปตามความรู้สึกของเราที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน และที่สำคัญสามารถเป็นบทเรียนให้คนอื่นได้  ลปรร  ด้วยครับ...

ขอบขอบคุณครูราญเมืองคอน ที่เข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจ จะพยามต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท