ธัญกร 37


วันจันทร์ที่ 9/1/49
     สวัสดีค่ะ สำหรับวันนี้หนูเดินทางออกจากบ้านและตรงไปที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครเลย ตอน 9.00 น.เพราะว่าวันนี้เป็นวันส่งมอบเว็บไซต์จาก True สู่ กทม.ซึ่งเจ้าของเว็บไซต์ก็คือของกทม. ก่อนหน้านี้จ้าง True จัดทำ และใช้ชื่อwww.smileschool.com มาเปลี่ยนเป็นhttp://www.smartschool.com และต่อไปนี้ทางกทม.จะเป็นผู้จัดทำเอง และเป็นการร่วมมือระหว่าง กทม.และสำนักการศึกษา) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
    งานที่ได้รับมอบหมายให้ทำในวันนี้ก็คือ การถ่ายภาพนิ่ง โดยใช้กล้องดิจิตอล Casio ในการปฎิบัติงาน ในการถ่ายภาพนิ่ง โดยหลักๆแล้ว คือพี่จักร จะใช้กล้องฟิล์ม Nikon F 80 ส่วนดาราภรณ์และหนูนั้นจะถ่ายภาพนิ่งเป็นกล้องรอง  สำหรับดาราภรณ์ ถ่ายภาพนิ่งด้วยกล้องดิจิตอล Sony cybershot และพี่โตถ่ายภาพเคลื่อนไหว ใช้กล้องวิดีโอ Panasonic
    สำหรับการถ่ายภาพในวันนี้พอมาถึงที่ห้องประชุมตอนแรกก็ยังไม่รู้รายละเอียดของตารางเวลาการทำงาน เพราะวันนี้ไม่ได้มีการออนไลน์สดก็เลยยังไม่มีใครรู้ว่าตกลงตารางของงานในวันนี้จะเสร็จกี่โมง และเวลาที่เริ่มอาจไม่ตรงเวลาที่กำหนดไว้ ก็ถ่ายป้ายชื่องานและก็บรรยากาศโดยรอบๆของงานและแขกผู้ใหญ่ที่มาถึงบริเวณในงาน ถ่ายพิธีกรที่ขึ้นมากล่าวเปิดงานและตัวแทน กทม.กล่าวรายงาน ถ่ายท่านผู้อำนวยการสำนักการศึกษากล่าวรายงาน ถ่ายตัวแทนจาก True ที่ขึ้นมากล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการส่งมอบเว็บไซต์ ถ่ายผู้ว่าผู้ว่ากทม.กล่าวถึงการรับมอบ ถ่ายภาพระหว่างการเซ็นต์สัญญา คืน-รับ ระหว่างผู้ว่ากทม.และ ตัวแทนจาก True และสุดท้ายก็จะมีการถ่ายภาพร่วมกัน และก็ถ่ายร่วมกันทั้งหมดในบรรดาท่านผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง
    หลังจากที่เสร็จจากงานนี้แล้วหนูก็ตามผู้ว่ามาที่ห้องประชุมอีกห้องนึงเป็นพิธีเปิดงานวันเด็ก ซึ่งก็มีกิจกรรมต่างๆที่เด็กๆออกมาแสดง แต่งานนี้เนี่ยท่านผู้ว่าไม่ได้มาเปิดหรอกนะคะ เพียงแต่แวบๆเข้ามาดู ทางพวกหนูก็เลยตามเข้ามาดูด้วย ก็เลยถ่ายภาพเก็บบรรยากาศกิจกรรมภายในงาน และผู้เข้าร่วมงานโดยรวม ในงานนี้จะมีทั้งการแสดงของเด็กๆบนเวทีและก็มีการแสดงของผู้ใหญ่ด้วยแต่เล่นอยู่ข้างหลัง มาโชว์มายากลอะไรประมาณนั้น และก็มีของกินฟรี สายไหม ไอศครีม และขนมอีกนิดหน่อย ก็ดีค่ะ ได้ใกล้ชิดผู้ว่าฯ แถมยังได้อิ่มหนำสำราญกับอาหารฟรีอีกด้วย
    เออ...มีปัญหาอยู่อย่างนึงค่ะ คือ บางทีที่เราถ่ายภาพอยู่นั้น พวกบรรดานักข่าวทั้งหลายก็เข้ามาแย่งรุมกันถ่าย บางทีมันทำให้เราเข้าไม่ถึงทำให้ไม่ได้ภาพอย่างที่เราต้องการ บางทีก็มีบ้างที่ถ่ายภาพสำคัญไม่ทัน เพราะคนชุลมุนมากๆและกล้องที่ใช้อยู่นั้นมันไม่ค่อยถนัดมือเลยจริงๆค่ะ จับภาพเร็วไม่ค่อยได้ บางทีก็ได้ภาพไหว และซูมได้ไม่ไกลเท่าไหร่นัก เลยต้องพยายามเข้าไปใกล้ๆหน่อย แต่มันก็ไม่ถึงกับเป็นปัญหาอะไรมากมาย ของอย่างนี้มันฝึกกันได้ พอเสร็จงานก็เก็บของกลับสำนักงานค่ะ
    ตอนบ่าย ก็ถ่ายโอนข้อมูลลงเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อบันทึกงาน หลังจากนั้นก็ขึ้นมาที่ห้องตัดต่อประจำที่ วันนี้พี่อิสบอกว่าพรุ่งนี้จะให้ถ่ายวิดีโอด้วยกล้อง JVC ก็เลยต้องมาศึกษารายละเอียดนิดนึง จะได้เข้าใจ แต่มันก็ไม่ได้ยากเท่ากับกล้อง Panasonic ตัวที่พี่โตใช้ เพราะมันเล็กและสะดวกต่อการเดินถือไปไหนมาไหน เสียอย่างเดียวคือกล้องตัวเล็กมันจะเบาและทำให้ภาพเคลื่อนไหวได้ง่าย พี่อิสก็บอกให้ฟังคร่าวๆว่า หน้าที่ของเราในวันพรุ่งนี้ต้องทำอะไรบ้าง ถ่ายอะไร บ้างในงาน การปฏิบัติงานวันนี้ก็เสร็จลง สมบูรณ์ดีค่ะ
    สนุกดีค่ะที่ได้ออกไปปฏิบัติงานข้างนอกแบบนี้ ได้เจอประสบการณ์อะไรใหม่ๆและแปลกๆทำให้เรากล้าที่จะเผชิญกับการปฏิบัติงานจริงๆ สำหรับวันนี้ก็ได้เวลากลับบ้าน ลงมาเซ็นต์ชื่อกลับบ้านตามเวลาค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13234เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2006 19:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เนื่องในงานปัจฉิมนิเทศของครุศาสตร์   ในวันที่  5  กุมภาพันธ์  2549  จะมีการเลี้ยงโต๊ะจีน  จะขอเก็บเพิ่มอีก 150 บาท ค่าโต๊ะจีน   วันที่ 29 มกราคม  2549  จะบอกรายละเอียดอีกทีและจะเก็บเงินเลย  ถ้าไม่ไปวันที่ 5 กุมภาพันธ์  2549  เงินก็ต้องจ่ายเหมือนกันนะครับ

กำหนดการวัน Thank

รายละเอียดในการประชุม วันที่ 29 มกราคม 2549

         ซุ้ม ทางเราได้คิดกันว่าจะจ้าง เพื่อความสะดวกสวยงาม

         เวที ทางเราจะจัดกันเองและได้ทำการออกแบบไว้แล้ว โดยพี่แดงจะเป็นหัวหน้าในการจัดเวที ซึ่งรายละเอียดจะได้คุยในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2549

         อาหารเราสั่งโต๊ะจีนของต่าย เราสั่งไว้ 17 โต๊ะ

รายการอาหาร

     1. ออเดิฟ

     2. ลวกจิ้มทะเล

     3. กะเพาะปลา

     4. ข้าวผัดปู

     5. กุ้งอบวุ้นเส้น

    6. ต้มยำรวมมิตร

    7. ปลากระพงนี่งบ๊วย

    8. ข้าวเหนียวฮ่องเต้

กำหนดการวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2549

             ช่วงเช้า 08.00 น. แต่งกายถูกระเบียบ

                                        ผู้หญิง ใส่รองเท้าคัตชู

                                        ผู้ชาย ใส่เนคไทและรองเท้าคัตชู

             ช่วงบ่ายใส่ เสื้อสีชมพูของสถาบัน รองเท้าผ้าใบ

             ช่วงเย็น งานเลี้ยงโต๊ะจีน แต่งกายแฟนซี จากการประชุมได้ลงมติว่าให้แต่งกายเสื้อยืด กางเกงยีน เสื้อช็อป

(ช่วงเช้าต้องไปทุกคนเพราะเป็นงานพิธีของคณะ) 

        ถ้าสงสัยให้โทรหาเตยได้นะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท