อุบัติเหตุ


เกิดจากความประมาท

เมื่อเช้านี้เองที่รถมอเตอร์ไซด์ล้ม ไม่เจ็บหรอกแต่ทำให้ได้คิดว่าอุบัติเหตุเกิดได้ถ้าเราประมาท และคนที่มาด้วยเจ็บตัว จึงมีข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุมาฝาก

สภาพการเร่งรีบจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จะเกิดอุบัติเหตุได้ทั้งทางบกและทางน้ำเพราะทุกคนต่างเร่งรีบ  ที่จะเดินทางให้ถึงจุดหมายของตนเองให้เร็วที่สุด เพราะท่าไปถึงจุดหมายช้าจะทำให้เกิดผลกระทบในหลายๆด้านคือ ถ้าเราไปไม่ทันเข้าทำงานจะโดนหักเงินเดือนหรือสิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นต้น จึงทำให้คนเร่งจนเกิดอุบัติเหตุหลายๆอย่างเช่น ด้านเศรษบกิจ   ร่างกาย จิตใจ หรือ แม้กระทั่งเสียชีวิตเลยก็ได้    เราจึงนำเสนอ13วิธีที่จะช่วยลดอุบัติเหตุ

วิธีลดอุบัติเหตุทั้ง13ประการคือ


   1.ไม่ขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด
   2.ไม่ตัดหน้าระยะกระชั้นชิด
   3.ไม่แซงรถอย่าผิดกฎหมาย
   4.ขับรถเปิดไฟใช้แสงสว่างตามกำหนด
   5.ให้สัญญาณจอด/ชลอ/เลี้ยว
   6.ไม่ฝ่าฝืนป้ายหยุดขณะออกจากทางแยก
   7.ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟ/เครื่องหมายจราจร
   8.ขับรถในช่องทางเดินรถท้ายสุดในถนนที่มี4ช่องทาง
   9.แสดงเครื่องหมายเมื่อรถเสีย
   10.ไม่บรรทุกเกินอัตรา
   11.ไม่เมาสุราขณะขับ รถ
   12ไม่ขับผิดช่องทาง
   13.ไม่ขับคร่อมเส้นทาง

      นี่คือ13วิธีที่จะช่วยให้เราระมัดระวังจึงไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุและขึ้นอยู่กับตัวเราด้วยถ้าเราระมัดระวังพอไม่เร่งรีดห่วงความปรอดภัยมากกว่าจะห่วงเวลาที่ไปถึง   ความสูยเสียไม่อาจเกิดขึ้นได้ ถ้าเราไม่ประมาทและเพื่อกระตุ้นเตือนจิตสำนึกและเตือนใจแก่ผู้ที่เดินทางทั้งทางบกและทางน้ำ   ได้ช่วยกันระมัดระวังและเพิ่มความรอบคอบให้มากยิ่งขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะให้ความร่วมมือและร่วมกันลดความสูญเสียที่จะเกิดจากอุบัติเหตุ และความปลอดภัยของตัวท่านเองและผู้ร่วมใช้ทางทุกคน

คำสำคัญ (Tags): #อุบัติเหตุ
หมายเลขบันทึก: 131594เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2007 15:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท