บันทึก AAR : การปฏิบัติงานประจำวัน


เพราะโดยธรรมชาติของคนเราจะมีธุระตลอดเวลา

สวัสดีครับชาว blog โดยเฉพาะกล่ม just in time ผมในฐานะคุณประสานขอรายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกิจกรรมการทำProject KM

การทำ Project KM  ภายใต้ KV การบริหารเวลาที่ดีของนักศึกษาปริญญาโท มอ. เมื่อวันที่ 23 ก.ย.50 ที่ผ่านมาผมขอเล่าภารกิจหน้าที่ในส่วนของคุณประสานคือทำหน้าที่ติดต่อกับนักศึกษาปริญญาโท มอ.ผมยอมรับว่าเป็นงานที่ไม่ง่ายเลยเนื่องจาก

1. นักศึกษาส่วนใหญ่คณะต่าง ๆ อยู่กันกระจัดกระจาย และผมไม่ค่อยรู้จักสักเท่าไหร่

2. เวลาในการเรียนกับผมส่วนใหญ่ก็ตรงกัน(เฉพาะที่เรียนสมทบ)

3.ในส่วนที่รู้จักกันผมพยายามโทรนัดล่วงหน้าก่อนที่จะโทรนัดได้ไปติดต่อเป็นการส่วนตัว

4.เมื่อใกล้จะถึงวันได้โทรไปยืนยันว่าสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้หรือไม่

5.ผมต้องโทรติดตามตลอดเวลาเลยได้ข้อสรุปว่าถ้าเราต้องการคนที่จะมาร่วมกิจกรรมสัก 16  เราต้องติดต่อเผื่อไว้สัก 2 เท่า คือติดต่อไว้ประมาณ 45 คน เพราะโดยธรรมชาติของคนเราจะมีธุระตลอดเวลาถ้าหากไม่มีสายสัมพันธ์ที่ดีพอโอกาสที่จะโดนปฏิเสธมีโอกาสเป็นไปได้สูงมาก  ยอมรับว่าเหนื่อยเหมือนจับปูใส่กระด้ง เมื่อได้คุยกับท่านอาจารย์ ดร. ธวัชชัย อาจารย์ผู้สอนท่านให้ข้อคิดที่ดีมากว่า  นี่แหละคือการทำ KM  เลยเปลี่ยนความคิด มันคืองานท้าทายจริง ๆ เพราะว่าเมื่อเราทำKM ในที่ทำงานก็มีลักษณะคล้าย ๆ กัน

คำสำคัญ (Tags): #project km
หมายเลขบันทึก: 131260เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2007 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ใช่เลยค่ะ ของแอนคนที่มาคือคนที่สนิทกันจริงๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท