การประชุมวิชาการประจำปีของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง


            ห่างหายจากการเขียนบันทึกจากการทำงานไปนาน ก็รู้สึกว่ามัน ช่างยุ่งวุ่นวาย ไปซะหมด อะไรอะไร มันก็ยังดูไม่ลงตัว แต่เนื่องจากมีการประชุมอบรมหลายงาน และยังติดค้าง การสรุป ประเด็นสำคัญ และสาระที่ได้รับจากการประชุม จึงคิดว่าถึงเวลาต้อง เคลียร์ บ้างแล้วหล่ะเดี๋ยวบรรดาแฟนคลับแอบคิดถึง อิอิ


            วันนี้จึงนำเรื่องราว จากเวทีการประชุมวิชาการสาธารณสุขและนำเสนอผลงานทางวิชาการ ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ประจำปี 2550 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่  11 – 12 กันยายน  2550 ณ โรงแรมรอยัลปริ๊นเซสระนอง ซึ่งผู้เขียนได้มีโอกาสเข้าร่วม และจัดเตรียมงานในส่วนของ คปสอ. กะเปอร์ โดยวัตถุประสงค์ของการจัดการประชุมในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานและสร้างความรู้ความเข้าใจร่วมกันส่งเสริมคิดค้นการวิจัยเพื่อให้ได้ความรู้ทางวิชาการที่ทันสมัย เปิดโอกาสให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขได้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ประสบการณ์ซึ่งกันและกันเพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่ดีขึ้นซึ่งมีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจากทุกหน่วยงาน โรงพยาบาลระนอง ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลงที่ 11.5 และด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ จังหวัดระนอง 

                โดยได้รับเกียรติจากนายแพทย์สุวัจน์ เฑียรทอง รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดและกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงระบบทางการเงินที่นำหลักประกันสุขภาพแห่งชาติมาใช้ ระบบแผนงานต่าง ๆ รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล จึงขอให้ทุกคนได้ติดตามศึกษาไว้ด้วย ส่วนเรื่องการกระจายอำนาจไปให้ท้องถิ่นดูแลนั้นก็น่าเป็นห่วง ถ้ากระจายออกไปหมดแล้วกระทรวงสาธารณสุขก็ไม่มีอะไรเหลืออยู่เลย ในอนาคตคงจะต้องเช่าห้องแถวอยู่ ในส่วนของจังหวัดระนองน่าเป็นห่วง 2 เรื่องคือ การขาดแคลนแพทย์ในโรงพยาบาลชุมชน เพราะแพทย์ที่มีอยู่เป็นการทำงานใช้ทุนทั้งนั้น เมื่อทำงานครบตามสัญญาแล้วแพทย์เหล่านี้ก็จะขอย้ายไปอยู่ที่อื่น ซึ่งต้องหาทางดึงตัวแพทย์ที่ไม่ทำงานใช้ทุนอยู่ในโรงพยาบาลชุมชนให้ได้ และการดูแลสาธารณสุข ชายแดน ที่ต้องเฝ้าระวังโรคติดต่อที่มาจากแรงงานต่างด้าว เพราะอาจจะติดต่อมาสู่คนไทยได้ 

                 โอกาสนี้รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ เกียรติบัตร และเงินรางวัลให้แก่หน่วยงานและบุคคลที่ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขที่มีผลงานดีเด่นด้านต่าง ๆ ประจำปีงบประมาณ 2550 ได้แก่ รางวัล คปสอ.ดีเด่น รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ คปสอ.สุขสำราญ ได้รับโล่พร้อมเงินรางวัล 1 แสนบาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ คปสอ. เมืองระนอง รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ คปสอ. กระบุรี และ รางวัลชมเชย คปสอ.ละอุ่นและ คปสอ.กะเปอร์ ได้รับโล่พร้อมเงินรางวัล 7 หมื่นบาท, 4 หมื่นบาท และ 2 หมื่นบาทตามลำดับ รางวัลศูนย์สุขภาพชุมชนดีเด่นระดับจังหวัด รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ศูนย์สุขภาพชุมชนปากจั่น รับโล่พร้อมเงินรางวัล 5 หมื่นบาท และ รางวัลความก้าวหน้าในการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานศูนย์สุขภาพชุมชน ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอกะเปอร์ รับโล่พร้อมเงินรางวัล 5 หมื่นบาท เป็นต้น  รางวัลอื่น-อื่น (คลิ๊กอ่านจาก link นะคะ)

                นอกจากนี้ แล้ว ยังมีกิจกรรมการประกวดการนำเสนอผลงานทางวิชาการ และการบรรยายทางวิชาการ จากวิทยากรที่มากด้วยประสบการณ์อีกด้วย โดย หัวข้อการนำเสนอและรายละเอียด จากกำหนดการ คะ ก็จะขอเล่าบรรยากาศต่าง-ต่างด้วยภาพนะค๊า ทั้งบรรยากาศการเตรียมงาน และ นิทรรศการ รวมถึงการนำเสนอทางวิชาการด้วย ไปชมกันเลยคะ

   
   

 รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมชมนิทรรศการ 

   
   

      บรรยากาศการในงาน และการนำเสนอผลงานวิชาการ

                 งานนี้ผู้เขียน คงต้องขอแสดงความยินดี กับหน่วยงานและบุคคลที่ได้รับเกียรติบัตร และเงินรางวัลจากปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขที่มีผลงานดีเด่น ถือเป็นการสรุปผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2550 และสิ่งหนึ่งที่ได้รับคือการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ และประกาศเกียรติคุณ ด้วยวิธีดังกล่าว ก็เป็นการสร้างคุณค่าในการทำงานของชาวสาธารณสุข..

 " การทำดีหากมีคนเห็น คนทำดีจะได้มีความภาคภูมิใจ และมีแรงกำลังในการทำความดีเหล่านั้น ยิ่ง-ยิ่งขึ้นไป"

หมายเลขบันทึก: 130973เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2007 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
ยินดีด้วยนะครับ ที่ระนองจัดห้มีเวทีในการนำเสนอผลงาน

สวัสดีครับ คุณอรุฎา

  • แวะเข้ามาเจอ ก็เลยมาร่วมแสดงความยินดีด้วยคนครับ
  • ขอให้รางวัลเป็นกำลังใจและแรงพลักดันในการทำงานครับ
ขอแสดงความยินดีในความสำเร็จนะครับ :)

ยินดีด้วยคะ

ตามมาดู หายไปนาน สบายดีไหม มีโครงการดีๆเสมอ ไปใต้มาอดพบกันเลย ฮือๆๆๆ

หายไปนานเลยครับ กลับมาเขียนบันทึกนะครับ....

กลับมาเขียนเรื่องไปแข่งกีฬาก็ดีครับ อิอิๆๆ

  • พระเจ้าช่วยกล้วยย่าง
  • หายไปนานจริงๆๆด้วย
  • เพื่อนๆให้อภัยแล้วครับ
  • ฮ่าๆๆๆๆๆ

สวัสดีครับ คุณอรุฏา

เปิดมาอ่านเจอพอดี สนใจเพราะเห็นว่าอยู่ในเครือข่ายเดียวกัน

(สาธารณสุข) ผมอยู่ที่เมืองกรุงเก่า

น่าดีใจนะครับ จัดกิจกรรมได้ยิ่งใหญ่ดีจัง เวทีนำเสนอดีดี แบบนี้ของ

พี่น้องหมออนามัยเรามีน้อยนะครับ ผมจะใช้แนวคิดนี้บอกกับคนในจังหวัดบ้าง

จะได้เปิดโอกาสให้เพื่อนพ้องน้องพี่ หมออนามัยได้แสดงความสามารถในการดูแลประชาชน ที่มีหัวใจของความเป็นมนุษย์บ้าง

เป็นกำลังใจให้นะครับผม

อาจารย์ขจิต ฝอยทอง

แบบว่า >> แวะมา ถามหา เรียกร้อง

แบบนี้เห็นที ต้องหาเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง

บ่อยๆ ซะแร้นนน ^___^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท