@Moui
ภูมิจิต ศิระวงศ์ประเสริฐ

[ฝากข่าว] ประชาสัมพันธ์งาน Internet Crime: Prevention, Detection and Investigation Workshop


Internet Security

มีข่าวฝากมาจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (AIT) ค่ะ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในเจ้าภาพจัดงานใหญ่ เกี่ยวกับเรื่องของ Internet Crime ระหว่างวันที่ 16 ถึง 19 ตุลาคม 2550 ที่สถาบัน AIT โดยงานนี้จัดในชื่อว่า Internet Crime: Prevention, Detection and Investigation Workshop

งานนี้ นอกจากมี free seminar ในวันที่ 16 ตุลาคม แล้วนั้น ยังมี workshop (แต่ต้องบอกก่อนว่า ไม่ฟรี) ในอีก 3 วันถัดมา ใครที่สนใจเรื่องของ security ทั้งหลายไม่ควรพลาด  

 

Sponsored by:








  • APNIC
  • JPCERT/CC
  • ICANN
  • Team Cymru

 














หมายเลขบันทึก: 130502เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2007 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 00:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ม.บูรพา ชวนครูทั่วประเทศร่วมงานนวัตกรรมทางการศึกษา EDUCA 2010

มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ จัดงานประชุมนานาชาติด้านการเรียนรู้และการสอน EDUCA 2010 โดยได้เชิญครูที่มีผลสัมฤทธิ์เป็นเลิศทางการเรียนการสอนมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ถ่ายทอดเทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้ในรายสาระวิชา ซึ่งครูที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำเทคนิควิธีการสอนจากครูต้นแบบไปใช้ในชั้นเรียนได้ พร้อมกับร่วมกิจกรรมประชุมนานาชาติและ Workshops นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพื่อเชื่อมโยงเทคโนโลยีเข้ากับกระบวนการทางการศึกษา และการแสดงนวัตกรรมการศึกษาจากหลายหน่วยงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน), บริษัท ฮอลลีวู้ด อินเตอร์แนชั่นแนล จำกัด และการสอนคณิตศาสตร์แบบ Active Learning โดยประเทศฟินแลนด์ เป็นต้น โดยมีการนำเสนอเทคนิคการสอนจากรายการโทรทัศน์ครูของกระทรวงศึกษาธิการตลอดงาน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 15 ตุลาคม 2553 ณ ไบเทค บางนา

ทั้งนี้ จึงขอเชิญคณาจารย์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา ตลอดจนผู้บริหารสถานศึกษา และผู้กำหนดนโยบายการศึกษาเข้าร่วมงาน สามารถจองลงทะเบียนล่วงหน้าและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายเลขานุการจัดงานฯ โทร.0-2748-7007 ต่อ 137 หรือ ดูรายละเอียดที่ www.educa-iclt.com

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

สจล.ระดมผลงานวิจัย-สิ่งประดิษฐ์สุดไฮเทค ใช้ได้จริงกว่า 1,000 ชิ้น เตรียมโชว์ในงานครบรอบ 50 ปี

รศ.ดร.กิตติ ตีรเศรษฐ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นสถาบันทางการศึกษาชั้นนำที่มุ่งวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าจนเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป เพื่อสร้างนวัตกรรมและองค์ความรู้ด้วย ภูมิปัญญา และศิลปะวิทยาการในการพัฒนาชาติสู่สากล สำหรับในวันนี้จะเป็นอีกเวทีหนึ่งที่จะแสดงให้เห็นว่าสถาบันฯ ยังมีนวัตกรรมในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านการเกษตร อุตสาหกรรม สถาปัตยกรรม นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และอื่นๆ อีกมากมาย โดยจะได้สัมผัสตัวอย่างจริง ซึ่งผลงานที่นำมาจัดแสดงเพื่อเผยแพร่นวัตกรรมต่างๆ โดยทางคณาจารย์ นักศึกษา นักวิจัยของสถาบัน ได้คิดค้นวิจัยเพื่อพัฒนาและใช้ประโยชน์ได้จริง นับว่าเป็นผลงานการคิดค้นที่แปลกใหม่ เป็นนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่โดดเด่น สามารถใช้งานได้จริง

ผลงานวิจัยและสิ่งประดิษฐ์คณะวิชาต่างๆ ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้แก่ การพัฒนาเรือ Hovercraft สู่ระบบ Automatic Control System, หุ่นยนต์ไต่กระจก, ระบบช่วยรักษาการณ์ สำหรับฐานปฏิบัติการ, คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้แก่อภินิหารอักษรกายสิทธิ์, การออกแบบอนิเมชั่นเพื่อการบำบัดเด็กพิเศษ, ECO inkjet Printer, คณะวิทยาศาสตร์ ได้แก่ แว่นตากันหลับใน, ฟิล์มพลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวภาพจากไบโอพลาสติกพีบีเอสผสมแป้งมันสำปะหลังดัดแปร, วิทยาลัยนาโนเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง ได้แก่ การทดสอบเสียงของไม้และปรับปรุงคุณภาพไม้ด้วยวัสดุนาโนสำหรับ เครื่องดนตรีไทย, จมูกจิ๋วดูแลมลภาวะทางอากาศ : ก๊าซเซนเซอร์คาร์บอนนาโนทิวผนังเดี่ยว, คณะอุตสาหกรรมเกษตร ได้แก่ นวัตกรรมในการเพิ่มมูลค่าของข้าว, ผลิตภัณฑ์เนื้อโคไทยธรรมชาติสู่ผู้บริโภค, คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ได้แก่ การแสดงหุ่นยนต์จากการแข่งขันระดับชาติและนานาชาติ, คณะเทคโนโลยีการเกษตร ได้แก่ การใช้น้ำมันหอมระเหยจากกานพลูและอบเชยในการกำจัดไรฝุ่น, คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้แก่ โปรแกรมจำลองการขับรถเพื่อเรียนรู้กฎจราจรด้วยเทคโนโลยีกราฟิก 3 มิติ และนอกจากนี้ยังมีผลงานนวัตกรรมที่น่าสนใจของสมาคมศิษย์เก่าฯ ได้แก่ เครื่องป้องกันคนขับรถหลับใน (Auto Doze Alert System) และพนาสณฑ์ สุขากระเป๋าหิ้ว

ซึ่งผลงานดังกล่าวเป็นเพียงส่วนหนึ่งของนวัตกรรม มีนวัตกรรมมากมายที่ทุกท่านจะได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง ทั้งเป็นการรวมเอาความคิด ความตั้งใจในการวิจัยค้นคิด สะท้อนให้เห็น 1,000 นวัตกรรม 1,000,000 ความคิด ที่จะนำมาจัดแสดงภายในงาน“ ครบรอบ 50 ปี พระจอมเกล้าลาดกระบัง” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 – 27 สิงหาคม 2553 ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานดังกล่าวสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2329-8111 หรือ www.kmitl.ac.th

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท