"TOHIRON SAY" MODEL


7 ลานวิชาการ : ที่ผู้บริหารต้องสร้าง

“TOHIRON SAY” { SAY : SEVEN  ACADEMIC  YARDS }

                                                                                  

 TEAMWORK

                                                                                                             NETWORK                                                             ORDERS

 

  OUTSTANDINGOUTPUTS                              HEADQUARTER    

                          

                          REWARDS                     INCENTIVE              

 7 ลานวิชาการ : ที่ผู้บริหารต้องสร้างของนายตอฮีรน  หะยีเลาะแม

1. สร้างทีมงาน (TEAMWORK)    หมายถึง    การสรรหาคัดเลือกบุคคลที่มีศักยภาพเพียงพอเข้ามาร่วมทำงาน นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ เพราะหากเราได้ทีมงานที่เก่ง และมีคุณภาพ การบริหารงานวิชาการของเราก็จะมีคุณภาพตามมาด้วย

2. สร้างระเบียบคำสั่ง (ORDERS)  หมายถึง   การจัดทำระเบียบคำสั่ง หลังจากที่มีทีมงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องร่วมกันวางระเบียบต่างๆ เพื่อทุกคนจะได้ยึดเป็นแนวทางในการทำงาน และมีคำสั่งที่ถูกต้องทั้งที่เป็นคำพูดและลายลักษณ์อักษรจากหัวหน้าหรือผู้บริหาร

3. สร้างศูนย์บังคับบัญชา (HEADQUARTER)   หมายถึง  การจัดตั้งหน่วยงานกลางหรือศูนย์บังคับบัญชา เพื่อคอยควบคุม กำกับ และติดตามการปฏิบัติงานว่าทุกคนได้ปฏิบัติเป็นไปตามระเบียบคำสั่งหรือไม่ รวมจนถึงเป็นศูนย์ที่สามารถติดต่อประสานงานในทุกๆด้าน

4. สร้างแรงจูงใจ (INCENTIVE )  หมายถึง  การเอาใจใส่กับผู้ร่วมงานอย่างเป็นกัลยาณมิตร เป็นการเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีในสถานที่ทำงาน กระตุ้นทุกคนทำงานด้วยใจรักมิใช่เพื่อเงินอย่างเดียวดังคำกล่าวที่ว่า

                                                                     จงทำงานให้สนุก แล้วจะสนุกกับงาน

5. สร้างรางวัล (REWARDS) หมายถึง การให้รางวัลหรือผลตอบแทนเป็นพิเศษให้กับทุกคนที่ทำงานหนักเพื่อหน่วยงานของเราประสบความก้าวหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนขั้นเงินเดือน โบนัสหรือแม้แต่จะเป็นเกียรติบัตร และคำชมเชย

6. สร้างผลงานเด่น (OUTSTANDING OUTPUTS)  หมายถึง การร่วมผลิตผลงานที่ดีที่สุด อะไรก็ได้ที่ทำให้หน่วยงานของเราเป็นที่รู้จักหรือมีชื่อเสียงด้วยผลงานอันโดดเด่นที่ได้ร่วมกันทำ อย่างน้อยที่สุดต้องมี หนึ่งโรงเรียน หนึ่งผลิตภัณฑ์ ให้ได้

7. สร้างเครือข่าย (NETWORK) หมายถึง การพยายามติดต่อกับหน่วยงานนอก โดยเฉพาะในยุคโลกไร้พรมแดนอย่างปัจจุบันใครที่มีเครือข่ายมากจะได้เปรียบที่สุด และการที่เครือข่ายหรือพันธมิตรจะมากหรือน้อยอยู่ที่ตัวเราด้วย นั่นคือ สร้างผลงานเด่นให้มากที่สุด แล้วเขาก็จะมาหาเราเอง ในขณะเดียวกันการเพิ่มพันธมิตรเหล่านี้ จะกลายเป็นทีมงานของเราอย่างต่อเนื่องต่อไป      

หมายเลขบันทึก: 130165เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2007 08:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 03:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท