ความเปลี่ยนแปลงจากการเรียนมหาวิทยาลัยชีวิต


3เดือนที่เรียนผ่านมา

     ความเปลี่ยนแปลงแรกจากการเรียนคือมีเพื่อนเพิ่มขึ้นจากที่ปกติอาจจะเคยเห็นหน้ากันแว่บไปแว่บมาพอมาเรียนห้องเดียวกันก็กลายเป็นเพื่อนกันเวลาเห็นหน้าก็มีเรื่องให้พูดคุยถามไถ่อย่างน้อยก็ถามกันเรื่องรายงาน เวลาเข้าเรียนเจอกันในห้องตอนเช้าก็จะมีทั้งยกมือไหว้เพื่อนและเพื่อนยกมือไหว้ ความเปลี่ยนแปลงต่อมาที่เห็นชัดเจนจากตัวเองคือมีเพื่อนออกกำลังกาย  เคยมั้ยใครเป็นบ้างอยากออกกำลังกายอยู่หรอกแต่ออกคนเดียวที่บ้านก็แป๊บเดียวเบื่อ อยากออกกำลังนอกบ้านไปคนเดียวก็เขิน แต่พอมาเรียนก็ชวนกันไปเป็นกลุ่มทีนี้การออกกำลังก็ไม่น่าเบื่อไปเดินรอบสนามก็ได้เป็นสิบรอบ เข้าล็อควิชาการจัดการชีวิตเลย  เพราะอ.สุรเชษฐ์บอกว่าท่านสุขภาพดีเพราะการออกกำลัง เราก็เลยลองวิชาเลยว่าเรียนมหาวิทยาลัยชีวิตแล้วชีวิตจะดีขึ้นจริงหรือเปล่า  แล้วเพื่อนๆชีวิตดีขึ้นหรือยัง ใครที่กู้เรียนไม่ได้ก็อย่าพึ่งท้อเทอมหน้าต้องดีกว่าเทอมนี้ขอให้สู้ก็พอ...สู้...สู้

     

   

หมายเลขบันทึก: 130064เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2007 17:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ไม่ท้อเพราะกู้เรียนไม่ได้หรอกแต่เพราะมันยากมาเรียนก็ดีมากมีเพื่อนโดยเฉพาะเพื่อนในกลุ่มน่ารักมากช่วยเหลือกันดีรักทุกคน   ได้เจอคนตั้งหลายรูปแบบได้เรียนรู้คนด้วยเขาเรียกว่าได้ศึกษาคน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท