ด้วยรักและห่วงใย


ด้วยรักและห่วงใย จากคุณอนุรักแสดงเจริญวนากุล

เมื่อวานนี้ก่อนที่เราจะเดินออกจากโรงงาน พอดีรถกรรมการผู้จัดการขับผ่านเข้ามาในโรงงาน คุณอนุรักษ์ จะเข้าบ้านตนเองที่อยู่ด้านหลังโรงงาน MD จอดรถและเรียกเราเข้าไป MD เปิดกระจกรถลงมาและบอกเราว่า อาณัติช่วงนี้ฝุ่นเยอะเพราะถนนด้านหน้าโรงงานอยู่ระหว่างก่อสร้าง พนักงานที่เดินทางมาทำงานในแต่ละวันซึ่งพักอยู่บ้านบริเวณใกล้โรงงานต้องสัญจรไปกลับระหว่างบ้านและโรงงานทุกเช้าเย็น MD บอกให้แจกผ้าปิดจมูกให้กับพนักงานทุกคนโดยเอาสต๊อกที่เราเก็บไว้ในสโตร์มาแจก ในใจเราปลื้มมากที่ผู้บริหารใส่ใจพนักงานขนาดนี้ไม่ว่าเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่คุณอนุรักษ์ก็ไม่เคยมองข้ามถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของพนักงาน ....จากการที่เราสอบถามพนักงานเราจึงได้ยินเป็นเสียงเดียวกันที่พนักงานพูดถึง MD ในทางที่ดีทุกคนไม่เคยเลยที่ได้ยินเสียงบ่นจากพนักงานในทางที่ไม่ดี

 วันนี้แผนกบุคคลจึงได้ผลิตผ้าปิดจมูลและติดข้อความว่า 

ด้วยรักและห่วงใย จาก คุณอนุรักษ์  แสงเจริญวนากุล

แจกพนักงานทุกคน พนักงานส่วนมากที่รับไปก็ยิ้ม อมยิ้มอย่างมีความสุข

หมายเลขบันทึก: 129676เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2007 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับคุณอาณัติ

มาเยี่ยมครับ 

เป็นบรรยากาศแห่งความห่วงใยดีมากนะครับ เรื่องเล็กน้อยขนาดนี้หากผู้ใหญ่เห็นความสำคัญแล้ว คิดว่าองค์กรนี้คงเปี่ยมไปด้วยความสุข ความห่วงใยกัน

ดีใจด้วยนะครับ ขอให้มีกำลังกาย กำลังใจทำงานต่อไปครับ

 

 

ขอบคุณ P  มากครับที่อวยพร

ยังไงก็ขอให้งานที่คุณP  สำเร็จลุล่วงเหมือนกันครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท