ONE TO GO ลื่นไถลรันเวย์ เสียชีวิต 89 ศพ ที่ ภูเก็ต


สายการบิน ONE TO GO อุบัติเหตุที่ภูเก็ต 16 ก.ย.50
      เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ช่วงบ่ายของวันที่ 16 กันยายน 2550 สายการบิน วัน ทู โก ออกเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ปลายทางที่ภูเก็ต ด้วยสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยมรสุม ฝนตกตลอดวัน ตลอดคืนของภาคใต้ เป็นเหตุให้นักบินชาวอินโดนิเซีย ตัดสินใจนำเครื่องลงบนรัน-เวย์ผิดพลาด ลื่นไถลออกจากรันเวย์ ทางด้านขวา พรุ่งชนเนินดิน เกิดไฟลุกไหม้ท่วมอย่างรวดเร็ว มีผู้หนีรอดออกมาได้เพียง 42 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างประเทศ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงพระราชทานเงินช่วยเหลือเพื่อให้โรงพยาบาลจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เป็นเงิน 800,000.-บาท นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่ง จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้วิภาควิจารณ์เกี่ยวกับสายการบินโลครอสกันต่างๆ นาๆ แต่ทางองค์การบินก็ได้ออกมายืนยันว่าสายการบินโลครอสมิใชว่าจะโลควอลิตี้ด้วย แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือสายการบินนี้ ใช้เครื่องบินที่มีอายุยาวนานถึง 20 ปีเศษ  แต่อย่างไรก็ตาม ความตายก็ต้องมาถึงทุกคนอย่างหลีกเลี่ยงมิได้อยู่แล้ว มิอาจกำหนดได้ตายตัวว่าจะเป็นไปอย่างไร แต่ที่สำคัญมุ่งมั่น หมั่นเพียรทำดีไว้ เวลาจากไปจะได้ไม่รู้สึกเสียดายโอกาสดีเมื่อตอนยังมีชีวิตอยู่.
หมายเลขบันทึก: 129511เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2007 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ก็เป็นข่าวที่น่าสลดใจนะคะ......แต่ก็เป็นสิ่งเตือนใจให้กับใครหลายๆคนได้จดจำ...นาทีระทึกเช่นนั้น เหมือนกับการเกิดคลื่นสึนามินั่นแหล่ะคะ ซึ่งก็เป็นความเสียทั้งทางด้านทรัพย์สินและด้านจิตใจ.....ขอลคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ....น้องจะไปหาข้อมูลต่างๆ กับมาเผยแพร่คะ.......
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท