ฟ้าหลังฝน
นางสาว แวอาซีซะห์ ซะห์ หวังแอ

นวัตกรรมเพลิน สพท.ปน.เขต 1


ความภาคภูมใจ

            และแล้ววันพรีเซ็นท์ก็มาถึงโดยที่ตัวเราเองก็ยังไม่พร้อม เพราะมัวแต่ยุ่งอยู่กับการวิจัย  แต่ถึงยังไงก็ต้องเอาตัวรอดให้ได้ และต้องทำให้ดีที่สุดด้วย ( เป็นหน้าตาให้กับโรงเรียนและสพท.ปน.เขต 1 ด้วย )

           นวัตกรรมที่ได้นำเสนออยู่ในด้านกลยุทธ์ที่ 6 ของ สพฐ. เป็นนวัตกรรมที่ใช้ในพื้นที่พิเศษชายแดนภาคใต้ มีผู้นำเสนอในกลยุทธ์ที่ 6 ทั้งหมด 18 นวัตกรรมด้วยกัน ทุกนวัตกรรมที่ได้เข้าร่วมการรับฟังล้วนเป็นนวัตกรรมที่ที่แหวกแนวและหลากหลาย ดังนี้   ห้องเรียนวิถีอิสลาม  บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ชนิดของคำ  การบริหารจัดการหลักสูตรในพื้นที่พิเศษ (ชนกลุ่มน้อย )  สานสายใยการเรียนรู้คู่ขนาน  การบูรณาการเรียนรู้ด้วยตนเอง  การสอนภาษาแนว  สิทธิพัฒนาธรรมสันติศึกษา  สานฝันสู่ดารุลอูลูม  โครงการเรียนให้สนุกทุกแหล่งเรียนรู้  การทำกระดาษจากหญ้าเนเปียร์   การเรียนรู้ด้วยตนเองสาระภาษาอังกฤษจากบทเพลง  หลักสูตรอิสลามศึกษาระดับปฐมวัย  วิถีอิสลาม  ระบบลงเวลาด้วยคอมพิวเตอร์  รูปแบบการพัฒนาพหุวัฒนธรรมในโรงเรียนตามแนวคิดองค์การเอื้อการเรียนรู้ (ดอกไม้หลากสี)  คลีนิคสองภาษาโดยหมออิเล็กทรอนิคส์

        ส่วนนวัตกรรมที่ดิฉันนำเสนอ เป็น นวัตกรรมเพลิน

       คนที่พรีเซ็นท์ทุกคนในวันนั้นเคร่งเครียดมาก เพราะเกร็งกับคำถามของกรรมการตั้ง 5 คน ( จะตอบยังไงให้โดนใจมากที่สุด )

       ส่วนตัวดิฉันยอมรับว่าง่วงนอนมากกว่าตื่นเต้น เพราะถือศีลอดด้วย แถมยังไม่ได้นอนมาก่อนหน้านี้ตั้งหลายคืน พอพรีเซ็นท์เสร็จก็แอบงีบในห้องพัก  ( ไม่ไหวแล้ว )

        ตอนประกาศผลตัวดิฉันได้กลับก่อนเพราะพิษไข้เริ่มอาละวาดแล้ว เลยรบกวนให้ รอง ผอ. ฟังผลแทน ปรากฏว่า ได้ลำดับที่ 3 เป็นไปได้งัย ดีใจมาก หายไข้เลย

         ปล.ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งแรงเชียร์ในการนำเสนอนวัตกรรมเพลินในครั้งนี้ โอกาสต่อไปจะนำเสนอกระบวนการของนวัตกรรมเพลินเป็นอย่างไรให้ทุกคนอ่านน่ะค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 129421เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2007 19:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท