รู้สึกดี ๆ ที่ได้ทำงาน


...วันนี้ทำงานแบบเห็นสัจธรรมเลยนะค่ะ มีเกิด แก่ เจ็บ ตาย

หลังจากที่ได้ไปซื้อของที่ระลึกที่ BIG C บางพลี สำหรับให้หน่วยงานที่เข้าร่วมงานสัปดาห์ความปลอดภัย คิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะซื้ออะไรแต่ก็นึกภาพในหลวง...ฮิตสุดของที่ระลึกที่เราซื้อ เป็นภาพในหลวงกับราชินีในโอกาสต่าง ๆ  คนขายภาพจำหน้าเราได้ด้วยก็ขอส่วนลดเขาไป  ภาพละ 99 บาท ราคาเต็ม 699  บาท ช่วยบริษัท ฯ เซฟ ได้เยอะเหมือนกัน ตอนที่เราให้เขาเขียนบิลเงินสดให้ เขาถามเราว่าให้เขียนราคาไหนเขาน่าจะคิดว่าเราให้เขาเขียนที่ 699 แต่ไม่มันสร้างนิสัยที่ไม่ดี...ตัวเราจะไม่ทำเป็นเด็ดขาด คนอื่นไม่ทราบ แต่ตัวเรารู้นะครับ ...อย่าโกงครับ พ่อเคยบอกว่า ซื่อกินบ่หมด ...คดกินบ่นาน ( คนที่ซื่อสัตย์สุจริตมีกินตลอดมีคนอุ้ชูดูแล ส่วนการคดโกงเดี๋ยวไม่เร็วก็จับได้..ตัวคนที่เขาคดโกงเขารู้อยุ่แก่ใจเขาอยู่แล้ว

เสร็จจากซื้อของที่ BIG C ก้ไปเยี่ยม น้องอ้อยและน้องต้อมไปบ้านน้องอ้อยก่อน เขาได้ลูกชาย เด็กน่าซังมาก ( เด็กน้อยอย่าบอกว่าน่ารัก ) เป็นเคล็ดคลอดเมื่อวันที่ 13 ที่ผ่านมาก แต่ตัวแม่ต้องพักฟื้นอีกนานเพราะผ่าตัดคลอดและทำหมันด้วย..นึกถึงการอยู่ไฟในสมัยก่อนที่ผู้เป็นแม่หลังจากคลอดลูกต้องอยู่ไฟ....สังเกตว่าผู้หญิงที่อยู่ไฟร่างกายจะพักฟื้นได้เร็ววกว่าที่คลอดแบบสมัยใหม่ .. ส่วนต้อมอาการน่าจะดีกว่าต้อมเพราะเห็นท่าทางการเดินแล้วดูสะดวกกว่าอ้อย  ช่วงขากลับแฟนเราโทรมาหาเลยโดนแซวไปว่า...วันนี้ทำงานแบบเห็นสัจธรรมเลยนะค่ะ มีเกิด แก่ เจ็บ ตาย  เพราะตอนเย็นต้องไปงานสวดอภิธรรม พ่อเพื่อนที่ทำงาน บริษั?รับเป็นเจ้าภาพ

คำสำคัญ (Tags): #รู้สึกดี ๆ
หมายเลขบันทึก: 129395เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2007 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท