ค่ายรักการอ่าน


ค่ายรักการอ่าน

กิจกรรมส่งเสริมการอ่านมีมากมาย  หลากหลายวิธี  ฉันขอเสนอวิธีการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านที่ฉันได้ส่งเสริมให้กับนักเรียนของฉันสักวิธี  นั่นก็คือ  กิจกรรมค่ายรักการอ่าน  ฉันเลือกกิจกรรมค่ายรักการอ่าน  เพื่อที่จะพัฒนาการอ่านของนักเรียนของฉัน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีทัศนคติที่ดีต่อการอ่าน  ฉันอยากให้นักเรียนของฉันรู้สึกว่าการอ่านเป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ  การอ่านให้ความรู้  การอ่านให้ความสนุก  และการอ่านให้ความสุขกับคนอ่าน  โดยฉันและครูในโรงเรียนได้จัดกิจกรรมฐานการเรียนรู้ขึ้นมา  8  ฐานการเรียนรู้  ซึ่งแต่ละฐานการเรียนก็ได้บูรณาการความรู้ของสาระการเรียนรู้ทั้ง  8  กลุ่มสาระการเรียนรู้กับเกมต่างๆ นักเรียนที่ทำกิจกรรมในแต่ละฐานการเรียนรู้ผ่าน  ในแต่ละฐานการเรียนรู้ก็จะมีเกณฑ์การประเมิน  ซึ่งแบ่งเป็น  ผ่านยอดเยี่ยม  ผ่าน  และไม่ผ่าน  เราก็จะมีของรางวัลเล็กๆ น้อยๆ มอบให้กับนักเรียนที่มีผลการประเมินผ่านยอดเยี่ยม  และลำดับสุดท้ายได้เชิญผู้ปกครองมาเล่านิทานให้นักเรียนฟัง

ฉันได้ทำแบบสอบถามการจัดค่ายรักการอ่านของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม   ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  3 - 6  ปรากฏว่านักเรียนมีความพอใจค่ายรักการอ่านมาก  ต่างแสดงความคิดเห็นว่า  อยากให้ครูจัดค่ายรักการอ่านอีก   มีความสนุกสนานดีในการเข้าค่าย 

ความเหนื่อยล้าและความท้อแท้ที่มีมาก่อนการเข้าค่ายรักการอ่านมลายหายไปสิ้น  .....  ขอบคุณค่ายรักการอ่าน

 

คำสำคัญ (Tags): #ค่ายรักการอ่าน
หมายเลขบันทึก: 128985เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2007 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขอแลกเปลี่ยนความรู้นะครับ

สุดยอดเลยคับ  สำหรับการจัดค่ายรักการอ่าน  ช่างเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเล๊ยยย เหอๆๆ

ได้จัดกิจกรรมค่ายรักการอ่านเช่นกันแต่เป็นระดับมัธยมมีแนวทางคล้ายคลึงการจัดกับของของท่าน ผลคือความพึงพอใจและเจตคติที่ดีต่อการอ่านของนักเรียนผู้เข้าร่วมกิจกรรม หายเหนื่อยและมีกำลังใจที่จะจัดต่อไป ขอสนับสนุนว่าค่ายรักการอ่านดี...จริงๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท