ครั้งแรก ของสวนสองทะเล เศียรพญานาค


อัศจรรย์บนท้องฟ้า ปรากฏดังองค์พ่อจตุคามรามเทพ แสงแห่งรัสมีแห่งเทพ

เมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ.2550 ทางวัดสุวรรณคีรี ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา โดย พระอธิการมงคล ปัญญาวุโธ เจ้าอาวาส ได้จัดพิธีพุทธาเทวาภิเษก องค์พ่อจตุคามรามเทพ รุ่น หลักเมืองสงขลา ๙ มหามงคล (หลักเมือง ๙ มงคล) ซึ่งเป็นวาระที่ 2 ของรุ่น ฯ  และเป็นครั้งแรกของสถานที่ สวนสองทะเล เศียรพญานาค สงขลา ที่ได้มีพิธีดังกล่าว จัดขึ้น  จัดขึ้นเพื่อที่จะบูชาองค์เทพทั้งหลาย ซึ่งสิ่งสถิตย์อยู่ในที่ต่าง ๆ มี ป่าไม้ ภูเขา ท้องมหาสมุทร บนท้องฟ้า นภาอากาศ ตามถ้ำเขาเหวผา และบนพื้นปฐพี ที่เป็นแผ่นดิน เทพเทวาเหล่านั้นมีหลวงพ่อทวด ทวดหัวเขาแดง ทวดหัวเขาเขียว ทวดเขาตังกวน ทวดเขารูปช้างเจ้าพ่อหลักเมือง เทวดาประจำเมือง เจ้าเมืองสงขลา กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์พ่อจตุคามราพเทพ เป็นต้น.

พิธีได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.49 น. ช่วงเช้าเพื่อบวงสรวงเทวดา องค์พ่อจตุคามรามเทพ ช่วงบ่าย เวลา 14.49 น. ได้เริ่มพิธีพุทธาภิเษก องค์พ่อจตุคามรามเทพ เริ่มพิธีไประยะหนึ่ง ฝนก็ตั้งขึ้นมาทางทิศใต้ ปรากฏเป็นสีดำทะมึน ตกอยู่บริเวณท่าเทียบเรือประมง มุงหน้ามาสู่พิธี ทุกท่านที่อยู่ในพิธี นึกในใจเป็นอย่างเดียวกันว่าฝนตก พระที่ทำพิธีอยู่ต้องเปียกแน่นอน ร้อยเปอร์เซ็น ฟ้าก็ร้อง ลมก็แรง ทะเลก็ปรากฏคลื่นขึ้นมา เมฆใหญ่สีดำก็มุงเข้าหาพิธี บดบังแสงอาทิตย์ทันที่ดูน่ากลัว จนไม่สามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ได้ และแล้วแสงอาทิตย์ ผ่านก้อนเมฆลงมาได้ เป็นลำแสง แสงสีทอง สวยงาม และปรากฏองค์พ่อจตุคามบังแสงอาทิตย์ไว้ เหมือนว่าไม่ต้องการให้เกจิอาจารย์ที่มาทำพิธี ต้องแสงตะวัน ในเวลานั้นได้ปรากฏลำแสงอีกลำแสงหนึ่ง ขึ้นมาทางขวามือ เป็นแสงรัสมีแห่งเทพ ลำแสงสีสวยงามมาก เป็นรูปโค้งลง รูปครึ่งวงกลม ทุกคนในที่นั้นต่างก็ส่งเสียงฮือฮาดังลั่นด้วยความพอใจ.

คำสำคัญ (Tags): #รัสมีแห่งเทพฯ
หมายเลขบันทึก: 128847เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2007 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 10:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท