SCMP Safety & Environment Week 2007


ภาวะโลกร้อน...ไม่ใช่หน้าที่ใครคนใดคนหนึ่ง

งานที่เราต้องทำในวันนี้  ตอน 10..00 น. ถึง 12.00 น. อบรมพนักงาน ทบทวนความรู้ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมพนักงานประมาณ  40 คน วันนี้เราได้เพิ่มเติมสไลด์เกี่ยวกับภาวะโลกร้อนเข้าไปด้วย..เพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับพนักงานเรื่องโลกร้อนไม่ใช่เรื่องไกลตัวพนักงานอีกต่อไปแล้วเราทกคนที่อยู่บนโลกต้องช่วยกัน.....เช่นในชีวิตประจำวันลดขยะที่เกิดจากการบริโภคลดลงโดยเฉพาะถุงพลาสติกควรใช้ให้น้อยที่สุดเพราะย่อยสลายยาก..ถ้าเผาก็ทำให้เกิดก๊าซที่ส่งผลทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ...เรื่องของเศษอาหารกรณีที่เหลือส่วนมากแม่บ้านก็จะเอาเศษอาหารใส่ถุงพลาสติกแล้วก็ผูกปากถุงให้แน่นแล้วภายในถุงก็เกิดการหมักโดยไม่ใช้ ก๊าซออกซิเจนเกิดก๊าซมีเทน ก๊าซตัวนี้เป็นก๊าซหลักที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน เรื่องนี้ต้องใส่ใจช่วยกัน เรื่องของภาวะโลกร้อนคงกระจ่างขึ้นเพราะในงานสัปดาห์ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางบริษัท ฯ ได้รับการสนับสนุนนิทรรศการจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมพร้อมวิทยากร บรรยายในเรื่องสภาวะโลกร้อน

ช่วงบ่ายวันนี้เราออกไปซื้อของสำหรับจัดกิจกรรมสัปดาห์ความปลอดภัยส่วนมากเป็นรางวัลสำหรับจัดกิจกรรม คงเน้นเป็นข้าวของเครื่องใช้ที่ใช้งานได้ สบู่ ผงซักฟอก ยาสีฟัน ปลากระป๋อง และของใช้อื่น ๆ แต่คงเน้นสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยเพราะสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ต้องควบคู่กัน ทำงานให้สนุกมีความสุขในการทำงานครับวันนี้

หมายเลขบันทึก: 128252เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2007 08:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท