การให้บริการ


รู้งาน รู้รอบ รู้บริการ

   บุคคลที่ทำงานในส่วนของการให้บริการแก่บุคคลต่างๆ  ที่เข้ามาติดต่องานนั้น ควรจะมีจิตใจที่พร้อมให้บริการด้วย มิฉะนั้นคงทำให้ผลงานที่ออกมาไม่ดีเท่าที่ควร 

   งานตรวจสอบและรับรองผลการศึกษา เป็นงานหนึ่งที่ให้บริการกับนักศึกษาและอาจารย์ ในมหาวิทยาลัย ซึ่งโดยปกติแล้วมักจะให้บริการกับนักศึกษาเป็นส่วนใหญ่ หลายต่อหลายครั้ง ที่ต้องลดขั้นตอนการทำงานบางอย่างลง เพื่อให้ทันต่อการให้บริการแก่นักศึกษา และความจำเป็นเร่งด่วนของนักศึกษา ซึ่งเป็นเรื่องหนึ่งที่มักจะนึกขอบคุณเพื่อนร่วมงานเสมอ โดยเฉพาะน้องๆในงานตรวจสอบฯ ถ้าหากน้องๆเหล่านี้ไม่มีจิตสำนึกในการให้บริการ ก็คงไม่สามารถทำงานและให้บริการที่รวดเร็วขึ้นได้... 

   อีกประการหนึ่งคือการที่มีความแม่นยำในการให้ข้อมูลต่าง ๆ แก่คนที่มาติดต่อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขอตรวจสอบการขอจบการศึกษา หรืออื่น ๆ แม้ว่าในบุคคลเดียวจะไม่สามารถรู้ไปทุกเรื่อง แต่ก็สามารถให้คำแนะนำแก่ผู้มาติดต่อได้ดี รวมไปถึงการส่งต่องานให้แก่บุคคลที่เกี่ยวข้องได้ดี

   ดังนั้น คนที่ทำงานในการให้บริการ จึงควรมีความรู้ในงานของตัวเอง และมีความรู้รอบในงานที่เกี่ยวข้องด้วย ที่สำคัญต้องมีจิตสำนึกในการให้บริการด้วย 

หมายเลขบันทึก: 127978เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2007 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เห็นด้วยครับ ต้องมีจิตสำนึกในการให้บริการ
  • ยิ้มแย้มแจ่มใส ตั้งใจสนทนา พูดจาไพเราะ สงเคราะห์เอื้อเฟื้อ เต็มใจเกื้อหนุน บุญคุณไม่คิด สุจริตต่อกัน ยึดมั่นกตัญญู
  • พอกะล่อมกะแล่มไปได้บางครับ
สนับสนุนคุณทนัน ค่ะ จับทุกอย่างใส่เข้าไปเลยค่ะ แต่ถ้าว่างก็อย่าลืมนำส่วนว่างของสมองศึกษาสิ่งใหม่ ๆ ให้ตัวสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับงานจะสุดยอดค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท