การพัฒนาทีมสู่ความเป็นเลิศ


ผู้บริหารให้ความสำคัญกับ Software ตัวนี้เป็นอย่างมาก เพราะถ้าเราขาด Software ตัวนี้ ก็คือบุคลากรที่มีคุณภาพแล้ว จะมีเครื่องจักร และวิธีการดำเนินงานอย่างไรแล้ว ก็ไม่สามารถแข่งขันได้ในตลาด
                วันนี้( 13 /09/50) เราได้รับการอบรมภายในเรื่อง การพัฒนาทีมสู่ความเป็นเลิศ โดยวิทยากรจากภายนอกบริษัท อ.บวรวิทย์   โรจน์สุวรรณ  เป็นวิทยากรจาก บริษัท  IQS Training การอบรมในวันนี้ทำให้เราได้ถึง ความตั้งใจของผู้บริหาร คุณอนุรักษ์ แสงเจริญวนากุลที่กล่าวเปิดอบรมในวันนี้ เพราะผู้บริหารให้ความสำคัญกับ Software ตัวนี้เป็นอย่างมาก เพราะถ้าเราขาด Software  ตัวนี้ ก็คือบุคลากรที่มีคุณภาพแล้ว จะมีเครื่องจักร และวิธีการดำเนินงานอย่างไรแล้ว ก็ไม่สามารถแข่งขันได้ในตลาด  และคุณอนุรักษ์ได้ยกตัวอย่าง เรื่องของหงส์เวลาที่เขาบินเขาจะบินเป็นฝูงเป็นรูปตัว V  จะมีจ่าฝูงที่บินนำที่ด้านล่างของตัว V ถ้าเหนื่อยก็จะสลับให้ตัวอื่นขึ้นมาเป็นจ่าฝูงบินนำ เหมือนตอนนี้ SCMP กำลังฝึกให้พวกเราทำงานเป็นทีม ทุกคนสามารถเป็นผู้นำได้การอบรมในวันนี้มีวัตถุประสงค์ในการอบรม 3 ข้อ สำหรับตัวเราแล้วบรรลุวัตถุประสงค์ทั้ง 3 ข้อไหม                 1.เพื่อให้เกิดจิตสำนึก ทัศนคติ และวิสัยทัศน์ที่ดีต่อกัน มองถึงความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานร่วมกัน รวมถึงเข้าใจเทคนิคการใช้พฤติกรรมกลุ่มกับการทำงานร่วมกัน                   สำหรับข้อที่ 1 เราคิดว่าเราบรรลุในเรื่องจิตสำนึก ทัศนคติที่ดีต่อการทำงานเป็นกลุ่ม ในความคิดของเราที่เราทำงานมาแต่ละที่ ช่างเจอแต่ผู้บริหารที่เอใจใส่ต่อลูกน้องเป็นอย่างดี เช่น ที่ก่อนเราทำงาน ที่ บริษัท ลีโอนิคส์ จำกัด ก็เจอเจ้าของที่ดีมาก คุณสำเริง คุณ ปราณี เกรียงปรารถนา เอาใจใส่ความรู้สึกของพนักงานทุกอย่างอย่างเช่นกรณีของเพื่อนเราที่เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองขั้นสุดท้าย ตัวคุณสำเริง คุณปราณี ก็ให้ความกรุณาให้เงินเดือนเพื่อนผมตลอดเวลาที่เจ็บป่วยจนวาระสุดท้ายของชีวิต  ที่นึกถึงเรื่องนี้ได้เพราะมีโอกาสคุณกับวิทยากรที่มาสอนเรื่องการพัฒนาทีมสู่ความเป็นเลิศ อาจารย์เป็นเพื่อน กับโอ๋ ที่เรียน Logistic ที่ ม.ธุรกิจบัณฑิต  และ ผู้บริหารที่เราทำงานด้วยในปัจจุบันคุณอนุรักษ์ เคยมีที่ไหน MD ยกมือไหว้พนักงานเป็นวัฒนธรรมที่ MD ทำกับผู้ใต้บังคับบัญชาที่เรารู้สึกดีมากหาไม่ได้เลยผู้บริหารแบบนี้ ...นี่คือความโชคดีของเราที่ได้อยู่ในองค์กรแห่งนี้ 2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรม มีความรู้ ความเข้าใจในการทำงานให้ประสานกัน  สื่อสารกันอย่างเข้าใจ ถูกต้อง และเกิดบรรยากาศการทำงานที่ดียิ่งขึ้น                  3.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม มีความตระหนักในบทบาท และพฤติกรรมส่วนบุคคลว่ามีผลต่อการทำงานขององค์กรโดยรวมอย่างไร   นำไปสู่การปรับตัวและแก้ไขตนเองให้ดีขึ้นต่อไป           สำหรับวัตถุประสงค์  2 ข้อหลัง เป็นสิ่งที่เราต้องปรับปรุงตัวเราให้ดีขึ้นเรื่อย..เพื่อให้เกิดประสิทธิผลในการทำงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรม   
หมายเลขบันทึก: 127939เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2007 08:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 12:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เข้ามาเรียนรู้..เกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์กรคะ...ผู้บริหารที่มีทั้งพระเดชและพระคุณ...เป็นตัวอย่างที่ดีกับลูกน้องนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท