KM เรียนรู้ จากผู้เกษียณราชการ มมส. '50 : ผศ.ถนอม ตะนา


ผศ.ถนอม ตะนา เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กว่า 30 ปีที่ อาจารย์ท่านได้ทำงาน ประสบการณ์ของอาจารย์ท่านน่าสนใจอย่างยิ่ง โดยอาจารย์ท่านเริ่มทำงานในสายธุรการเมื่อครั้งยังเป็นวิทยาลัยวิชาการศึกษามหาสารคาม ด้วยความใฝ่เรียนใฝ้รู้ มีความขยันและอดทนต่ออุปสรรคของการทำงาน จนกระทั่งอาจารย์ผู้ใหญ่สมัยนั้นเอ็นดูและส่งเสริมให้เรียนต่อเพื่อจักได้พัฒนาตนเอง ในที่สุดก็ได้เปลี่ยนการทำงานจากสายธุรการ มาเป็นอาจารย์สอนที่ภาควิชาประวัติศาสตร์ จนกระทั่งปัจจุบัน และกำลังจะเกษียณอายุราชการภายในเดือนกันยายน 2550 นี้ 

ข้อคิดที่สำคัญ : นอกจากประวัติและประสบการณ์ทำงานที่น่ายกย่องสมควรเอาเป็นตัวอย่างแล้ว อาจารย์ท่านยังได้ให้ข้อคิดสำหรับบุคลากรของมหาวิทยาลัยไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งหน้าที่หรือจะทำงานในสายใดก็ตามขอให้มีความใฝ่รู้และใฝเรียน อดทนต่อปัญหาอุปสรรค มีความเสียสละเวลาส่วนตนเพื่อมหาวิทยาลัยทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูต่อสถาบันอันเป็นเสมือนชีวิตของเรา เป็นแหล่งให้ความมั่นคง ให้ชีวิตเราอยู่สบาย ดังนั้นจึงสมควรจะตอบแทนกลับคืนบ้าง

หมายเลขบันทึก: 127885เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2007 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะคุณวิชิต

  • พี่หนิงก็คือ บุคลากรคนหนึ่งที่เคยได้รับความเมตตาจาก แม่หนอม  ค่ะ
  • ขอร่วมมุทิตาจิต  ในblogนี้ด้วยนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท