มูลนิธิสื่อเพื่อเยาวชน
ว่าที่ร้อยตรี จิรศักดิ์ กรรเจียกพงษ์

ขอบริจาคหนังสือให้เด็ก : สาวิตรี อินทร์พร


จากคอลัมน์ร่วมปันน้ำใจ งานอาสาสมัคร ในเว็บไทยเอ็นจีโอ (http://www.thaingo.org) ผมเปิดอ่านไปเรื่อยๆ จนไปสะดุดที่ประกาศนี้

ขอบริจาคหนังสือให้เด็ก
โดย : สาวิตรี [email protected] เมื่อ : 4/09/2007 11:45 AM
อยากได้หนังสือและเกมทักษะและอุปกรณ์กีฬาต่าง ๆ ให้เด็ก ๆ ในหมู่บ้านได้เล่นกัน ที่ผ่านมาก็ใช้งบส่วนตัวที่มีอยู่น้อยนิดซื้อหามา แต่ด้วยจำนวนเด็กที่มากขึ้นทำให้ไม่เพียงพอ ก็เลยให้ได้เท่าที่สามารถหาได้

หนังสือการ์ตูนเล่มนึงถ้าใครได้เห็นภาพการเอาหัวชนกันแล้วอ่านก็ต้องยิ้ม เพียงแต่ถ้ามีมากกว่านี้สักหน่อยก็คงจะดี ภาพเด็ก ๆ เล่นหมากรุก หมากล้อม หรือฟุตบอล แล้วมีความสุข เราก็พลอยสุขใจไปด้วย

ก็เลยอยากชวนคนอื่น ๆ ที่มีความพร้อมหรือมีของเหลือหรือของที่คิดว่าจะทิ้งหรือหนังสือที่จะชั่งกิโลขายเอามาแบ่งปันกับเด็ก ๆ ในหมู่บ้านของเราดีกว่า

ส่งมาได้ที่
สาวิตรี อินทร์พร 47 ม.3 ต.ปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย 57230
โทร 086 9228756


ขอบพระคุณทุกท่านล่วงหน้านะคะ


อ่านแล้วคิดถึงอดีตของตัวเองสมัยที่เรียน บอ. และทำงานมูลนิธิฯ ช่วงที่ทำกิจกรรมกับเด็กๆ เมื่อเด็กๆได้วาดภาพ ได้ดูรูปตัวการ์ตูน ได้เล่นของเล่น บรรดาเด็กๆจะมาล้อมวงสุมหัวกันดู และเล่นของเล่นเหล่านั่น เป็นภาพประทับใจผมภาพหนึ่งจากอดีตที่เคยทำงานผ่านมา

เมื่อครั้งที่บวชพระได้มีโอกาสกลับมาเยี่ยมที่หมู่บ้านปัจจัยที่โยมถวายให้ตอนที่อยู่หมู่บ้าน ก็เอาไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ อย่างไวท์บอร์ด สีเทียน หนังสือระบายสี ให้กับศูนย์เด็กเล็ก แล้วเขียนจดหมายไปขอหนังสือธรรมมะสำหรับเด็กจากพระอาจารย์ที่วัดชลประทานฯปากเกร็ด มาให้ที่ห้องสมุดโรงเรียนประจำหมู่บ้าน และเป็นพระวิทยากรสอนเด็กๆจากหนังสือที่พระอาจารย์ส่งมา มันเป็นความรู้สึกดีๆ ที่น่าระลึกถึงเสมอ

ผมลองพิมพ์ชื่อ สาวิตรี อินทร์พร ลงในกูเกิ้ลเพื่อค้นดูว่าจะสามารถรู้ข้อมูลที่เจ้าตัวเปิดเผยไว้ในอินเตอร์เน็ตได้มากน้อยแค่ไหน และผมก็ได้รู้ว่าเธอเป็นคนเชียงราย ต้องการมีอาชีพเป็นครูหรือนักวิชาการศึกษา อายุอ่อนกว่าผมปีนึง จบรัฐศาสตร์รามคำแหง และตอนนี้ผมคิดว่าเธอคงเป็นคนทำงานในหมู่บ้านคนหนึ่งที่ อำเภอเทิง จังหวัดบ้านเกิดของเธอ และตอนนี้เธอต้องการน้ำใจจากจากผู้ใหญ่ใจดีมาช่วยให้เด็กๆ ในหมู่บ้านได้มีโอกาสเล่น(หนังสือ, เกมทักษะ, อุปกรณ์กีฬาต่างๆ) เหมือนเด็กในเมืองทั่วๆไป

ลองกลับไปอ่านประกาศ ขอบริจาคหนังสือให้เด็ก ที่คุณสาวิตรี โพสในคอลัมน์ร่วมปันน้ำใจ งานอาสาสมัคร ในเว็บไทยเอ็นจีโอ (www.thaingo.org) อีกสักครั้งนะครับ เผื่อว่าเราผู้ใหญ่ใจดีจะมองเห็นหนทางช่วยเหลือเด็กๆ ให้ได้เล่นตามความเหมาะสมของแต่ละคน

ที่มา : http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=naigod


หมายเลขบันทึก: 127516เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2007 08:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2014 13:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท