สัมภาษณ์หนังสือ


ครั้งแรกในชีวิต

วันนี้ 11 ก.ย.50 เป็นวันคล้ายวันที่ตึกเวิลเทรดถล่ม คงจำกันได้แต่ที่ทำการกลุ่มเราไม่ได้ถล่มนะครับ อิอิ ก็เป็นไปตามที่นัดหมายครับวันนี้เป็นวันนัดพบกลุ่มเพื่อเปิดใจกันแต่วันนี้ผมยุ่งนิดหน่อยเลยเข้าประชุมช้าเริ่มประชุม 10.00 น. ณ ที่ทำการกลุ่ม

วาระที่ 1 ประธานแจ้งให้ทราบ

ประธานกลุ่มแจ้งให้ทราบว่ากลุ่มเราต้องเข้าร่วมประชุมกลุ่มกับทางจังหวัดซึ่งจะประชุม3 เดือนครั้ง ซึ่งตอนนี้มีปัญหาว่าการเข้าประชุมมีแต่ประธานเข้าคนเดียวขาดการมีส่วนร่วมของแกนนำ ดังนั้นจึงเสนอให้มีคนเข้าเพิ่มอีก 1 คน และที่สำคัญต้องการให้เบี้ยเลียงเพิ่ม

จากการพูดคุย มติที่ประชุมให้ตำแหน่งที่ต้องไปคือผู้ช่วยเลขานุการและให้เบี้ยเลี้ยง 120 บาทเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่เสียไปจากการไปประชุม เป็นตัวแทนกลุ่มจึงใช้เงินกลุ่มในการออก

ที่ประชุมเห็นชอบ

วาระที่ 2 วาระนี้จำไม่ได้ขออภัยจำได้จะมาแก้นะครับ

ข้ามวาระที่ 3 อื่นๆ วาระเปิดใจ

เนื่องจากว่ากลุ่มยังไม่มีบัญชีรายรับรายจ่ายกลุ่มและไม่มีการชี้แจงเรื่องเงินทางกลุ่มกลัวจะมีปัญหาภายหลังและเพื่อให้ดำรงค์ความโปร่งใสของการทำงานนั้นทางกลุ่มเลยเสนอไปยังประธานประธานกลุ่มรับทราบแต่ขอให้แกนนำทุกคนที่เข้าประชุมทุกเดือนเพื่อช่วยกันเคลียบัญชีโครงการและจะเข้ามาเขียนโครงการร่วมกันทุกครั้งที่ต้องทำ

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ สรุป

1.ทุกเดือนเครียร์เงินตามโครงการ

2.เขียนโครงการร่วมกันโดยไม่ให้ประธานเขียนคนเดียว

3.เงินบริหารจัดการที่ได้เอาเข้ากลุ่ม

4.ยืดหยุ่นเงินบางส่วนเพื่อลดความเดรียดจากการทำงานและนำส่วนที่บริหารจัดการมาจัดงานเลี้ยงแก่แกนนำและสมาชิกบ้างเป็นครั้งคราวไป

ผมขอตัวออกมากอ่นปิดประชุมเนื่องจากไปremed ยาARV คนไข้ทั้งเก่าและใหม่ก่อนเวลาประมาณ 11.00 น.

หลังจากนั้นผมก็ได้รับการสัมภาษณ์จากพี่อร(ไม่แน่ใจชื่อแต่คิดว่าใช่)

ตอนพี่เขาเข้ามาเราก็เกรงๆอิอิผมคิดในใจนี้เราจะได้ลงหนังสือครั้งแรกอิอิ สิ่งที่เราพูดออกไปจะต้องพูดไงหว่า  การสัมภาษณ์ก็ดำเนินไปโดยแรกๆพี่เขาก็ถามที่มาที่ไปของกลุ่มทำไมกลุ่มจึงตั้งขึ้นจุดแข็งของกลุ่มจุดอ่อนของกลุ่มทำไมผมถึงได้เข้ามาทำงาน กลุ่มมีจุดอ่อนอย่างไรผมมีจุดอ่อนอะไรแต่ที่ผมสรุปสุดท้ายกับพี่เขาคือการอยู่ต่อไปของกลุ่มมีอะไรที่กลุ่มอื่นจะนำไปใช้คือมีด้วยกัน 3 ส่วน

ส่วนที่ 1 ตัวกลุ่ม

1.จะอยู่ได้ต้องมีความอยาก คืออยากเจอกัน อยากอยู่ร่วมกัน อยากทำกิจกรรมร่วมกัน

2.เงิน อันนี้ไม่อธิบาย(คงเข้าใจกัน)

3.การบริหารด้วยตัวของกลุ่มเองคือต้องสร้างทีมงานบริหารที่เกิดจากสมาชิกกลุ่มเองและต้องกำหนดหน้าที่ให้ชัดเจน

ส่วนที่ 2 โรงพยาบาล

ต้องทำให้ผู้บริหาร(ผอ.)รู้ว่ากลุ่มเป็นใครทำงานอะไรอยู่ ผลงานเป็นอย่างไร มีส่วนร่วมในการดูแลผุ้ป่วยอย่างไรเพราะถ้าไม่ยอมรับก้ไม่ต้องพูดต่อไปเลย

ส่วนที่3 ตัวพี่เลี้ยงเอง

ต้องเป็นผู้รับฟังที่ดีและไม่ก้าวก่ายงานหรือเข้าข้างใครคนได้คนหนึ่งมากเกินไปไม่นินทาสมาชิกลับหลัง ไม่รับงนกลุ่มมาไว้เนื่องจากถ้าจะล้มต้องล้มด้วยตัวกลุ่มไม่ใช่ล้มเพราะพี่เลี้ยง เป็นกลางแต่สิ่งที่สำคัญต้องรักสมาชิกทุกคนเท่ากัน

สุดท้ายก็ล่ำลากันมองเวลาก้13.00 น.ว้าเลยเวลากินข้าวแล้ววขอตัวไปกินข้าวก่อนนะครับได้หนังสือแล้วจะเอามาอวดอีกทีนะครับ....อิอิ

ภก.มด

คำสำคัญ (Tags): #สัมภาษณ์
หมายเลขบันทึก: 127217เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2007 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ที่ว่าสัมภาษณ์หนังสือ ตามหัวข้อบันทึก ตกลงว่าจะทำหนังสืออะไร สัมภาษณ์อะไรกันเหรอครับ

ไม่กระจ่างเรื่องที่มาที่ไปน่ะครับ เลยอ่านแบบงงๆ นิดหน่อย

หนังสือที่ไปสัมภาษณ์คุณหมอกำลังเรียบเรียงอยู่เสดแล้วจะช่วยลงให้คุณหมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท