เก็บเล็กผสมน้อยจากเมืองตราด


เมืองตราด
        เล่าเรื่องสัพเพเหระไปเรื่อย ๆละกัน เพราะมันเป็นการบ้านที่อาจารย์ท่านให้กลับมาทำหลังจากไปเรียนการทำเวบบล็อคมาใช้ก็ไม่ค่อยจะชำนาญเลยต้องฝึกไปเรื่อย ๆอีกไม่เกินสิบปีก็คงจะเก่งขึ้น ตอนนี้ก็ใกล้เที่ยงท้องเริ่มร้องซะแล้ว ที่เมืองตราดนี้ถ้าท่านมีโอกาสได้มาเที่ยวขอแนะนำร้านอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองตราด เป็นร้านที่ไม่มีชื่อหรอกนะ เราเลยตั้งชื่อให้ซะเลย ชื่อร้านปูกุ้งกั้ง เวลามาตราดอย่าไปถามใครละกันเพราะไม่มีใครรู้จักหรอกเรารู้ของเราคนเดียว ที่ร้านนี้มีก๋วยเตี๋ยวทะเลรสแซ้บมาก ๆเนื้อปู กุ้ง หมึก กั้ง หอย ล้วนสดจากทะเล ขอย้ำว่าสดจริง ๆในตลาดมีหลายร้านแต่ก็ไม่สดเท่าร้านนี้อีกเมนูหนึ่งที่ขอแนะนำก็คือข้าวหน้าทะเลก็จะมีปูกุ้งกั้งหอยหมึกเลือกได้รวมทุกอย่างก็ได้ที่สำมะคัญก็คือน้ำจิ้มจี๊ดจ๊าดมากได้ทดลองแล้วจะติดใจเวลามีนักท่องเที่ยวมาจากที่อื่น ถ้าพามากินข้าวร้านนี้ทีไรทุกคณะจะต้องชมว่าอร่อยสุด ๆ อ้อลืมไปที่นี่จะมีน้ำซุบร้อน ๆแถมทุกที่ ราคาก็แสนจะธรรมดา 25 บาท อร่อยเกินคุ้ม อีกเมนูหนึ่งที่มาตราดแล้วขาดไม่ได้ก็คือลูกชิ้นปลาอินทรีย์ลวกจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟูดอันนี้ก็นับเป็นเมนูเด็ดอีกเมนู  ถ้าคิดอยากลองชิมก็ขอเชิญมาเที่ยวที่เมืองตราดนี้ได้เลยแล้วจะรู้ว่าที่ตราดยังมีอะไรดี ๆอีกมากมายซึ่งจะพยามเล่าไปเรื่อยๆวันละเล็กวันละน้อยเท่าที่จะมีเวลาวันนี้เอาแค่นี้ก่อนละกัน...บาย
คำสำคัญ (Tags): #เมืองตราด
หมายเลขบันทึก: 127021เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2007 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 12:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ตั้งเป้านาน 10 ปี เขียนบล็อกให้เก่ง อะไรจะนานขนาดนั้นครับ ขยับลงมาหน่อยก็ได้นะครับ จะหวังเลิศเลอเลยครับ เอาแค่พอทำได้ก็พอแล้ว เหมือนเรามีเครื่องโทรมือถือนั่นแหละครับ มีออปชั่นตั้งมากมายแต่เลือกใช้อยู่ไม่กี่ตัวที่จำเป็นท่านั้นแหละ
  • อ่านที่ ผอ.เขีนมาแล้วก็เขียนดีนี่ครับ รู้เรื่องว่าไปกินไปเที่ยวที่ไหนมา แนะนำคนอื่นให้เข้าใจว่าอยางไร
  • เขียนบ่อยๆนะครับ

สวัสดีครับ...อาจารย์

  • เข้ามาเยี่ยมครับ...
  • เขียนทุกวันก็ชำนาญไปเองครับ...
  • เอาเป็นว่าตอนนี้ผมชอบที่อาจารย์เขียนให้อ่านแล้วครับ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท