เตรียมตัวก่อนสอบ


สอบ ก.พ. ภาค กข ที่ศูนย์ขอนแก่น

เช้าวันนี้ "วันอาทิตย์ ที่ 9 กันยายน 2550" เป็นเช้าที่เมืองขอนแก่นคึกคักอีกวันหนึ่ง เนื่องจากการจัดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุรับราชการ ของสำนักงาน ก.พ. ซึ่งให้มหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นศูนย์สอบอีกแห่งหนึ่ง

จำนวนผู้เข้าสอบทั้งสิ้น 18949 คน (ไม่แน่ใจว่าจะมาสอบกันหมดหรือไม่) กับ 14 สนามสอบ นี่ไม่ธรรมดาเลย เมื่อเทียบว่าไหนจะเรื่องพาหนะของคนเข้าสอบ และผู้คุมสอบ  วันนี้ยังเห็นผู้เข้าสอบ 1 คนแต่ญาติมาร่วมส่ง 4-5 คนก็มี

วันนี้ตัวเองมาปฏิบัติงานที่ทำงานค่ะ เน่องจากเป็นคณะทำงานการจัดสอบด้วย สิ่งที่มาถึงยังไม่ขึ้นตึกทำงานก็เจอผู้เข้าสอบ 3 คน วิ่งมาหายามหน้าตึกเพื่อสอบถามเส้นทางสนามสอบในมหาวิทยาลัย ก็เลยไปช่วยตอบ และคอยกำชับยามให้ช่วยตอบด้วยว่าสนามไหนอยู่ที่ไหน  พอเข้ามาที่ทำงานปุ๊บ ยังไม่เปิดคอมพิวเตอร์ก็มีคนโทรมาหาว่า

"ขอโทษนะคะ ทางกรรมการสนามสอบให้เบอร์หนูมา หนูไม่มีชื่อในห้องสอบค่ะ"

เลยรีบเปิดคอมพิวเตอร์ใน web ของ สำนักงาน ก.พ. เพื่อตรวจสอบรายชื่อ   และที่นั่งสอบให้ ก็ไม่เห็นอะไรผิดปรกติ เลยอ่านเลขประจำตัวสอบ จึงทราบว่าเลขประจำตัวสอบไม่ตรง เมื่อซักถามจึงทราบว่าไม่ได้ดูเอง เพื่อนเช็คให้และจดให้ ถึงวันมาสอบก็มาสอบ แต่ปรากฏว่าหาที่นั่งไม่เจอ

เวลาผ่านไปไม่ถึง 5 นาที เสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้นอีกครั้ง เสียงดูร้อนรนแต่วัตถุประสงค์เดียวกันคือ หาที่นั่งสอบไม่เจอ ไม่รู้จดไว้ที่ไหน จำได้แต่สนามสอบ

เลยคิดว่าการเตรียมตัวสอบของน้องๆนั้น เตรียมตัวกันอย่างไรหนอ? นอกจากต้องเตรียมตัวอ่านหนังสือแล้ว เพราะเมื่อก่อนที่เคยจะไปสอบที่ไหน  ต้องเตรียมทั้งอุปกรณ์ ชุดเสื้อผ้าที่สุภาพเรียบร้อย ติดตามข่าวสารว่ามีประกาศเรื่องใดบ้างอะไรเป็นของต้องห้ามเช่น โทรศัพท์มือถือเข้าห้องสอบไม่ได้ เป็นต้น  บางครั้งถ้าเราไม่ทราบที่อยู่ของสนามสอบนั้นแน่ชัดว่าอยู่ไหนก็จะไปดูล่วงหน้าก่อน

ตอนนี้ได้แต่ภาวนาขอให้ทุกคนเข้าสอบได้ทันเวลา และได้ทำเต็มที่และตามความสามารถของน้องๆ ค่ะ ตอนนี้ขอตัวไปปฏิบัติภารกิจต่อก่อนนะคะ

หมายเลขบันทึก: 126426เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2007 08:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เรียน ท่านพิชชา วันอาทิตย์ คิดสร้างสรรค์ ครับ

ขอบพระคุณค่ะ P

  • ตอนนี้การสอบเริ่มจะเสร็จแล้วค่ะ
  • สอบถึงเที่ยง ช่วงนี้รถในเมืองขอนแก่นจะเยอะมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท