ความภาคภูมิใจอาชีพครู


ความภาคภูมิใจในอาชีพครูสอนคอมพิวเตอร์

ก่อนจะเดินบนเส้นทางของคุณครู

   ล่ำเรียนวิชาด้านคอมพิวเตอร์ในห้องเรียนมา 4 ปี และเรียนนอกห้องเรียนอีกตลอดเวลา เพราะรู้ว่าเมื่อเรียนจบแล้วตัวเองต้องไปเป็น โปรแกรมเมอร์ นักพัฒนาระบบให้กับหน่วยงานต่างๆ แต่ใครจะรู้ว่าอาชีพโปรแกรมเมอร์ที่ใฝ่ฝัน และนักพัฒนาระบบที่อยากเป็น กลับไม่ได้เป็น ไม่ได้นั่งโตะทำงานในออฟฟิต เพราะเมื่อวันนี้อาชีพทีทำคือ ครู

ช่วงเวลาบนเส้นทางนี้ 

      ช่วงเวลาที่ได้สอนนักเรียน อยู่กับเด็กที่เป็นลูกศิษย์ของตัวเองทำให้นึกถึงอาจารย์ที่เคยสอนครั้งยังเมื่อตอนที่เราได้เป็นนักเรียน ไม่ได้ต่างอะไรเลย ตอนแรกรู้สึกท้อมากที่จะต้องสอนเด็กๆให้เขาเรียนรู้และทำเป็นได้ตามที่ใจเราต้องการ ซึ่งความเป็นจริงแล้วเราคิดผิด ในความท้อที่เกิดขึ้นในขณะนั้นก็ทำให้นึกขึ้นมาว่า เราต้องสอนให้นักเรียนที่มาเรียนกับเราเรียนรู้จากเราไปให้ได้ วันนี้เขาไม่ได้วันหน้าเราจะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด ช่วงเวลาที่เป็นครูไม่ใช่ช่วงเวลาที่ยาวนาน ไม่ได้มีประสบการณ์อะไรมากมาย แต่ทำให้ได้เรียนรู้การเป็นครู เข้าใจถึงคำว่า "แม่พิมพ์ของชาติ" ทำให้รู้ว่าอาชีพครูคืออาชีพที่หน้าภูมิใจมากที่สุด ภูมิใจกับงานที่ทำ และเมื่อได้เห็นนักเรียนที่เราได้สอนไปเขาทำในสิ่งที่เราสอนได้ เห็นผลงานของเขา รู้สึกภูมิใจจริง

ขอบคุณคุณครู  ขอบคุณคุณครูที่ได้พร่ำสอนจนในวันนี้ลูกศิษย์ของคุณครูได้กลายมาเป็นครูแล้วและจะเป็นครูที่ดีให้ได้

คำสำคัญ (Tags): #ความภาคภูมิใจ
หมายเลขบันทึก: 125990เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2007 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

คุณครูทำได้ดี.........ขอชื่นชม

        อ่านแล้วประทับใจมากเลยสำหรับแม่พิมพ์คนเก่งอยากให้มีอย่างนี้ทั้งประเทศ  จะทำให้เด็กไทยเก่ง ฉลาด และมีความสุขในการใช้ชีวิตในอนาคต ประเทศชาติเจริญวัฒนาแน่นอนครับ

การเรียนกับการทำงานจะไม่เหมือนกันส่วนมากจะไม่ได้ทำตามที่หวังไว้ เรายังเคยฝันจะได้เป็นพยาบาลยังไม่ได้เป็นเลย แต่ก็ภูมิใจนะที่เป็นครูได้สอนเด็กๆพยายามต่อไปนะค่ะ

Hi,  my  lovely daughter.  I am very  proud  with your hoping to be a good  teacher. Take it  easy about the  teaching.  We  can not make  someone to be  good  in one  time.  We have to try and try.

           Hope  you  will  have  a  good  time in your  teaching.

                                           Somkid

      หากเราได้แลหลังถึงชีวิตของเราในวัยเด็ก แล้วทบทวนถึงโลกในใจของเราในตอนนั้น ก็จะทำให้เราสามารถหยั่งถึงโลกในใจของลูกศิษย์เราในปัจจุบันและปฏิบัติต่อเขาด้วยความเข้าใจ เห็นใจมากขึ้น
      ชื่นชมความเป็นครูของอาจารย์นะ

ขอแสดงยินดีความสำเร็จของครู ความภาคภูมิใจ

ขอให้มีความสุขกับเด็กนักเรียนวัยกำลังซนและอนาคต ของประเทศอยู่ในมือครู สู้ต่อไป

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท