ธัญกร 36


วันที่ 6 (การรายงานความคืบหน้าของการฝึกประสบการณ์ ครั้งที่ 2)
    สวัสดีค่ะวันนี้มารายงานผลการฝึกงานเป็นครั้งที่ 2 ค่ะ ซึ่งก็ผ่านมาเป็นเวลา 2 เดือนแล้ว ได้ความรู้แรกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อน และมีผู้ที่มารับฟังประสบการณ์ของพวกเรา คืออาจารย์บุญเที่ยง จุ้ยเจริญ ความรู้ที่ได้รับจากการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การฝึกงาน
จากอติกานต์และตุลา
เค้าทั้ง 2 คน ได้ไปถ่ายภาพที่งานกีฬาการโยนโบลิ้งที่เมเจอร์
มีหลักในการถ่ายภาพดังนี้ค่ะ
1. การถ่ายภาพกีฬาที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่นั้น ควรที่จะมีหลักการ ที่สามารถหยุดภาพได้
หลักการของอติกานต์และตุลามีดังนี้
- ตั้งค่า Speed สูงมาก ๆ ประมาณ 1600
- ตั้งค่า F/Stop  แคบ ( แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพของแสงว่าควรตั้งค่าเท่าไหร่)
สาเหตุที่ที่ต้องตั้งค่า Speed สูงมาก ๆ ก็เพื่อ Stopaction ภาพที่เราถ่ายเคลื่อนไหวให้หยุดนิ่ง
เศณวี (แกรมมี่)
รายการที่เศณวีได้มีส่วนร่วมในการผลิตรายการโทรทัศน์กึ่งสารคดี คือ รายการมันแปลกดีนะ หน้าที่ที่ต้องทำนั้นก็มี ถ่ายวิดีโอ / ภาพนิ่ง และการเขียนสคริปต์รายการ การเขียนสคริปต์ของเค้านั้นจะนิยมใช้คำแปลก ๆ มาใช้ประกอบในสคริปต์ ก็เพื่อที่จะให้เป็นจุดขายของรายการ เป็นที่สังเกตของผู้ที่อ่านเป็นจุดสนใจ ที่สามารถนำเป็นจุดขายได้ดี
ชัยฤทธิ์และสุพัชชา( สสวท )
ได้หมุนเวียนการทำงานเกือบครบทุกฝ่ายแล้ว คือ ฝ่ายศิลป์ ฝ่ายโสต ฯ งานโรงพิมพ์ ได้ออกแบบโปสเตอร์แบบไม่ถาวร สามารถหมุนเวียนใช้ในงานต่อไปได้ ทำโมเดลรูปทรงเลขาคณิต ใช้กระดาษปกรายงานที่ไม่แข็งมาก
ประพจน์ (ITV)
ประพจน์ ได้ไปถ่ายทำสด ๆ และนำมาออกอากาศในช่วงของข่าวภาคเที่ยง และก็มีการถ่ายสกู๊ป ด้วย
บดินทร์ (แกรมมี่)
พูดถึงการทำอุปกรณ์ประกอบฉากว่าจริงๆแล้วทำอย่างง่ายๆ แต่ต้องทำให้ดูสมจริง โดยใช้ฟิวเวอร์บอร์ด มาทำลิฟท์ ทำลำโพงพอนำไปใช้จริงวางไว้บนฉากแล้วเหมือนกับเป็นลำโพงของจริง และใช้โฟมทำกีตาร์
ณัฐพรและภัทรา(ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษา คลอง 6 )
ณัฐพรและภัทรา ได้ทำการอัดรายการในห้องสตูดิโอ และได้ตัดต่อเพลงคาราโอเกะค่ะ
สรัญญา (โรงเรียนวัดสังเวช ห้องโสตทัศนศึกษา)
สรัญญา ได้รับมอบหมายให้บริการภายในห้องโสตฯ มีติดตั้งอุปกรณ์เครื่องฉายโปรเจกเตอร์ ติดตั้งไมโครโฟน เปิดเครื่องขยายเสียง ให้บริการยืมและคืนอุปกรณ์โสตฯ ถ่ายภาพนิ่งถ่ายภาพทั้งในโรงเรียนและนอกสถานที่ และงานจัดบอร์ดป้ายนิเทศก์งานต่าง ๆ ตามเทศกาล
     ส่วนตัวหนูเองและดาราภรณ์ ก็ได้พูดถึงหน้าที่หลักๆ อย่างเช่น การตัดต่อ ตกแต่งภาพด้วยโปรแกรม Photoshop ถ่ายภาพนิ่งด้วยกล้องดิจิตอลและถ่ายวิดีโอในงานนอกสถานที่ต่างๆ ( แล้วแต่โอกาส) วันนี้ได้รับความรู้จากเพื่อนๆเยอะแยะ และก็เห็นว่าเพื่อนทุกๆคนมีการพัฒนาฝีมือการทำงานกันมากขึ้น สนุกดีค่ะ ได้เจอเพื่อน ถ่ายรูปกัน และก็ไปกินข้าวด้วยกันเล่าเรื่องอะไรขำๆให้ฟังก็เลยอยู่ยาวถึงเย็นเลยค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12528เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2006 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ประกาศ ขอเลื่อนเวลาในการเก็บเงินงาน Thank เป็นวันที่ 29 มกราคม รวมทั้งขอให้มาร่วมประชุม กันที่ตึก 34 เวลา 11.00น.เพื่อรับฟังรายละเอียดต่าง ๆ ในการดำเนินงาน  

อุ๊ย!!!ดีใจจังมีคนชมด้วย(ล้อเล่นเปล่าเนี่ย) พี่เค้ารู้ได้ไงว่าหยีเรียบร้อย น่ารัก (รู้ความจริงนี่นา...) ขำขำขำขำขำที่ถามว่าสนเปล่าน่ะ(สนเด่ะ...)คิดถึงเด็กจรัญฯทุกคนเลยนะจ๊ะ.....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท