สรุปองค์กรแห่งการเรียนรู้


องค์กรแห่งการเรียนรู้

องค์กรแห่งการเรียนรู้

           ปัจจุบันนี้จะพบว่าแนวความคิดและความรู้ใหม่ๆ  ในเรื่องขององค์กรและการบริหารจัดการกำลังมีความสำคัญมากขึ้นทุกที   เพราะทุกองค์กรต่างต้องการที่จะอยู่รอดและเติบโตไปได้อย่างยั่งยืนในยุคโลกาภิวัตน์ที่มีการแข่งขันกัน   องค์กรต่าง ๆ  จึงต้องแสวงหาสิ่งใหม่ เพื่อการคิดใหม่ - ทำใหม่  ด้วยการนำแนวความคิดใหม่ ๆ  มาบริหารประยุกต์ใช้และเรียนรู้  เพื่อพัฒนาปรับปรุงแก้ไขผู้บริหารในยุคนี้จึงต้องเป็นผู้บริหารที่มุ่งความเป็นเลิศเป็นสำคัญ   องค์กรแห่งการเรียนรู้มีความเข้าใจในสภาพการที่เปลี่ยนแปลง  ผู้บริหารยุคใหม่จะต้องเป็นผู้บริหารที่มุ่งทำงานเชิงรุกทันสมัยและจัดการงานอย่างเป็นระบบ  และมีการวางยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ ไว้อย่างชัดเจนทุกขั้นตอน  เพื่อมุ่งผลสัมฤทธิ์และความเป็นเลิศขององค์กรและพัฒนาองค์กรให้เป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้  สามารถนำพาองค์กรผ่านอุปสรรคให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คำสำคัญ (Tags): #องค์กร
หมายเลขบันทึก: 125186เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2007 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ   โลกาภิวัฒน์ปัจจุบันได้ก้าวเข้าสู่ยูคที่ 4 คือยุคของการจัดการความรู้แล้วครับ

เห็นด้วยเช่นกันครับ....

การจะขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายได้ต้องอาศัยการเรียนรู้ของสมาชิก เปิดเวทีทางความคิด เปิดใจกว้างในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันอยู่ตลอดเวลา

ด้วยความเคารพรัก

  • สวัสดีปีใหม่ครับ
  • CUP ภาคใต้ จะนัดเจอกันที่หาดใหญ่ วันที่ 21 มี.ค. 51 นะครับ แล้วผมจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง
  • ส่วนวันที่ 5 - 6 มิ.ย. จะเจอกันทั้งหมดที่มหิดล แล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไปครับ
  • ฝากสวัสดีปีใหม่ทุกๆ คนด้วยนะครับ

ด้วยรัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท