สัมมนาคณะกรรมการประสานงานบริหารและพัฒนาวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น: แลกเปลี่ยนเรียนรู้


เพื่อให้การประสานงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เราจึงมี “คณะกรรมการประสานงานบริหารและพัฒนาวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น” เพื่อเป็นเครือข่ายการทำงานค่ะ

สัมมนาคณะกรรมการประสานงานบริหารและพัฒนาวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น: แลกเปลี่ยนเรียนรู้ 

สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการเป็นหน่วยงานกลางของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ดูแลงานด้านระบบทะเบียนนักศึกษา การลงทะเบียนเรียน การจัดตารางสอนตารางสอบ การขออนุมัติหลักสูตร ฯลฯ จะว่าไปก็ คือ หน่วยงานกลางด้านวิชาการของมหาวิทยาลัยค่ะ 

งานด้านวิชาการนี้นอกจากจะมีสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการเป็นหน่วยงานกลางแล้ว คณะวิชาต่างๆ ก็มีฝ่าย หรือ งาน หรือบุคลากรที่ได้รับมอบหมายให้ช่วยดูแลงานด้านนี้ที่คณะด้วย ซึ่งบุคลากรที่รับผิดชอบงานด้านนี้ต้องทำงานประสานกับสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการอยู่เสมอๆ ถึงเกือบจะตลอดเวลา (โดยเฉพาะเวลาที่เกิดมีปัญหา) 

เพื่อให้การประสานงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เราจึงมี “คณะกรรมการประสานงานบริหารและพัฒนาวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น” เพื่อเป็นเครือข่ายการทำงานค่ะ เราประชุมกันเดือนละครั้ง แต่ครั้งนี้พิเศษ คือ เราไปสัมมนาที่ จ.มุกดาหารค่ะ  

ในครั้งนี้เราร่วมกันทำแบบฟอร์มที่จะต้องใช้ในระบบทะเบียนและงานบริการการศึกษาเพื่อให้เป็นรูปแบบ และมาตรฐานเดียวกันทั้งมหาวิทยาลัย นอกจากนี้เรายังได้เปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันในประเด็น สิ่งดีๆที่อยากจะบอกกล่าว สิ่งที่อยากจะพัฒนา รวมถึงสิ่งที่อยากจะทำเพื่อให้องค์กรได้พัฒนาค่ะ 

ทุกคนได้เรียนรู้จากกันและกัน และเราจะได้นำข้อเสนอแนะต่างๆ มาร่วมกันดำเนินการให้เกิดขึ้น เพื่อให้องค์กรที่เรารักพัฒนาต่อไปอย่างยั่งยืนค่ะ 

ดูภาพบรรยากาศการสัมมนาบ้างนะค่ะ หลังจากที่ได้ดูภาพท่องเที่ยวรายทางมาแล้ว...

 

<p> </p><p>  </p><p> </p><p> </p>

หมายเลขบันทึก: 124064เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2007 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

แวะมาเป็นยาใจ

เพราะพอเขียนเรื่องวิชาการคนมักหายจ้อย

ชอบเนื้อหา การรายงานผล

โดยเฉพาะมีภาพถ่ายประกอบ

โดยเฉพาะรูปสุดท้าย :)

อ.แป๋วขา

แก้มยุ้ยบอกว่าให้หนูหงายฝ่าเท้า  แล้วดูว่ามีไฝที่เท้าหรือเปล่า ให้ตัดออกบ้าง จะได้เดินทางน้อยลง

อิอิอิ....แล้วหนูจะแซวต่อว่า อ.แป๋วลองทำตามที่แก้มยุ้ยแนะนำก็ได้นะคะ  เพราะ อ.แป๋วเดินทางเยอะกว่าหนู  ถ้าเจอ อ.แป๋วไม่ต้องตัดไฝคะ ตัดข้อ.....เลย....อุอุอุ....

เหมือน ท่านอาจารย์พิชัยว่าค่ะ พอบันทึกเป็นวิชาการ  คนก็ห่างหาย  มันคงวิชาเกินไปเน๊าะ

ยิ้มยิ้ม

 

P

สวัสดีค่ะอาจารย์ ขอบพระคุณค่ะ ที่มาให้ำลังใจ คิดว่าการเขียนบันทึกแบบนี้มันค่อนข้างเป็นง๊านงานที่เฉพาะมากค่ะ ชาวบล็อกคงแลกเปลี่ยนลำบากเลยไม่ค่อยเข้าอ่าน แต่ก็อยากบันทึกไว้ค่ะ เพราะจากตรงนี้จะไปรวบรวมเป็นสารข่าวรายเดือนของหน่วยงานต่อไปค่ะ ... หากมีบันทึกที่เป็นงานๆ วิชาการๆ แบบนี้อีก ขอความกรุณาอาจารย์แวะมาให้กำลังใจอีกค่ะ...ขอบคุณค่ะ

 

P

สวัสดีค่ะน้องอึ่ง ... น่าเสียดายที่เราไม่ได้พบกันอุตส่าห์ เฉียดมาใกล้ที่ปลายจมูก แต่เผอิญพี่ก็ต้องไปที่อื่นไม่ได้อยู่รอที่ขอนแก่นอีก...เฮ้ออ

ช่วงก่อนน้องอึ่งเดินทางบ่อย แต่พี่ช่วงนี้ก็ชีพจรลงเท้า บวกกับงานท่วมศรีษะ ก็เลยยุ่งๆค่ะ

พี่มีไฝที่เท้าค่ะ แต่ไม่ตัดหรอกค่ะ เพราะยังชอบเดินทางอยู่ค่ะ ไว้ชราภาพกว่านี้ค่อยตัดด้วยกันนะค่ะ...ยิ้ม ยิ้ม

  • พี่แป๋วขา..
  • ตามมาให้กำลังใจอีกคนค่ะ
  • บันทึกวิชาการถึงจะมีคนอ่านน้อย  แต่ก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราควรทำค่ะ
  • อย่างน้อยเดี๋ยวนี้หว้าไปอบรม  ประชุมที่ไหน  เพื่อนๆก็จะคอยมาดูว่าเราบันทึกหรือยัง..
  • ทำจนเป็นกิจวัตรไปแล้วค่ะ  ถึงไม่มีคนอ่าน  อย่างน้อยก็เราคนนึงแหล่ะที่ต้องแวะเวียนกลับไปอ่าน....จริงมั้ยค่ะ

สวัสดีค่ะ

พี่อยากให้อาจารย์เขียนบันทึกที่เป็นวิชาการบ้างค่ะ

สลับๆกันไปนะคะ

 

P

สวัสดีค่ะน้องลูกหว้าขอบคุณมากค่ะ ... ที่แวะมาให้กำลังใจ ตอนนี้เวลาเขียนก็จะบอกเพื่อนร่วมค่ะว่าจะมีภาพเขาลงบล็อกนะ บางครั้งก็เปิดให้เขาดูค่ะ ตอนนี้ก็กำลังสนับสนุนให้น้องๆที่ทำงานเขียนค่ะ ยังไงละก็จะไปกวน น้องลูกหว้าไปช่วยให้กำลังใจเขาด้วยค่ะ ... ขอบคุณมากค่ะ สำหรับกำลังใจ พี่เชื่อเสมอค่ะเรา เป็นกำลังใจให้กันเสมอแม้จะงานยุ่งๆ กันจนไม่สามารถแวะเวียนมาเยี่ยมเยือนกันได้บ่อยๆ ... ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

 

P

สวัสดีค่ะพี่ศศินันท์

ขอบพระคุณมากค่ะ จะพยายามเขียนสลับๆกันไปตามที่พี่แนะนำค่ะ อย่างที่อ่านบันทึกของพี่ อยากเขียนได้แบบนั้นบ้างค่ะ เพราะได้ทั้งความรู้และข้อคิดที่ดีมากๆค่ะ ... ขอบพระคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท