ผลกระทบจากหลักการบริหาร


ช่องว่าง

                              ในแต่ละปีฝรั่งหรือต่างชาติอื่น ๆ ได้มีการสร้างทฤษฏีเกี่ยวกับการบริหารใหม่ๆ เข้ามาเรื่อย และคนไทยก็ไปรับทฤษฏีเหล่านี้เข้ามาใช้กับคนไทย ยิ่งหลายปีผ่านไปทฤษฏียิ่งมากขึ้น มีการนำทุกทฤษฏีมาใช้ในเมืองไทยเหมือนกับที่คนไทยใช้รถยนต์แทบทุกยี่ห้อที่มีจำหน่ายในโลกนี้

                              มองดูแล้วรู้สึกงง เราจะเดินไปทางไหนกันแน่ เมื่อก่อนในองค์กรเราเดินกอดคอกันไป ทุกวันนี้จะเห็นว่าเดินแล้วช่องว่างระหว่างบุคคลเพิ่มมากขึ้น มีความไม่ไว้วางใจระหว่างบุคคลมากขึ้น ซึ่งผลจะตกกระทบต่อองค์กรโดยรวม

                             แล้วเราจะเอาอะไรมาลบล้างสิ่งแปลกแยกที่เกิดขึ้น หรือคิดว่าช่างมัน เห็นเขาก็พยายามกันอยู่เช่นการทำงานเป็นทีม แต่คนไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกันแล้ว ยากมากที่จะสำเร็จ

                           คิดแล้วอยากจะยอมแพ้

หมายเลขบันทึก: 123718เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2007 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

 น่าจะเกิดจากการสร้างค่านิยมกันผิดๆ กลัวจะโง่กว่าเขาบ้าง ดิฉันเคยยกมือถามมาแล้ว กับผู้ที่ชอบ พูดไทยคำ อังกฤษคำ ไม่ได้แกล้ง ก็มันแปลไม่ทัน งง แล้วคนพูดก็หงุดหงิดเอง คงคิดว่าเรากวนประสาท แต่นี่มันประเทศไทยนะ

ขอบคุณครับ

                    ในปีหนึ่งๆ เราเสียงบประมาณไปเยอะ เพราะเปลี่ยนหลักบริหารในองค์กร แต่ไม่ทันได้ใช้ตัวใหม่เข้ามาอีกแล้ว แกงเสร็จไม่ทันได้กินต้องแกงใหม่อีกแล้ว เสียดายตัง ทำประชุมปฏิบัติการแต่ละครั้งหลักแสนบาทครับ สวัสดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท