รัชนี 43


13 ม.ค.2549

ช่วงเช้า

สวัสดีค่ะ...เช้านี้ที่สสวท.ดูจะเงียบเหงากว่าปกติ เพราะอาจารย์และพี่ที่ฝ่ายไปชมงาน Animation ที่ศูนย์สิริกิตติ์ ตอนแรกพวกหนูก็ขออาจารย์ไปด้วยแล้ว แต่อาจารย์บอกว่ารถเต็มค่ะ เลยต้องอยู่เฝ้าฝ่ายและงานที่ทำงานก็ไม่มีซะด้วย พวกหนูเลยมานั่งทำ Project ในส่วนที่ต้องเพิ่มเติมและแก้ไขใหม่ เมื่อเขียนเสร็จแล้วก็นำไปพิมพ์ให้สมบูรณ์เพื่อรอส่งอาจารย์อีกครั้ง

@..พักกลางวัน..@

ช่วงบ่าย

อาจารย์และพี่ๆกลับมากันหมดแล้ว เราก็เลยมีงานทำกันค่ะ คราวนี้ปฏิบัติงานที่ห้องตัดต่อ NON - LINEAR 1 เพื่อรับงานต่อจากปุ้ย งานที่ว่าก็คือจดชื่อเรื่องของรายการวิทยาศาสตร์รอบตัว เป็นโครงการที่สถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง11ทำร่วมกับสสวท.โดยมีอาจารย์จักรภพ  เพ็ญแข เป็นผู้ดำเนินรายการ วิธีการทำ เปิดแผ่นดูแล้วหนูจะต้องคอยจดชื่อเรื่องและแผ่นดิสที่เท่าไหร่ลงกระดาษ A4 โดยที่แต่ละแผ่นจะเรียงลำดับไว้อยู่แล้ว แต่ละเรื่องมีแต่เรื่องที่น่าสนใจมากเลยค่ะ แต่หนูไม่ค่อยได้ดูอะไรมากนักเพราะต้องคอยกด  Forward ต้องทำเวลาหน่อย ยังมีแผ่นรอจดชื่อเรื่องอีกเยอะค่ะ

สิ่งที่ได้ในวันนี้

1. วิธีการรักษาพิษแมงกระพรุนค่ะ ตามที่เคยฟังจากการเล่าของเพื่อนกันมานั้นก็คือ เมื่อโดนแมงกระพรุนแล้วจะต้องเอาน้ำปลาราดหรือเอาทรายถู แต่นั่นวิธีรักษาที่ไม่ถูกต้อง เพราะหนูแอบดูเรื่องนี้มาเค้าบอกว่าวิธีรักษาที่ถูกต้อง คือ

-  เมื่อรู้ว่าโดนต้องรีบขึ้นจากน้ำทะเลทันที

- จากนั้นก็นำน้ำอุ่นหรือน้ำสะอาดมาล้างเศษแมงกระพรุนออกให้หมด

- นำน้ำส้มสายชูหรือผักบุ้งทะเลมาทาให้ทั่วบริเวณที่โดน

- จากนั้นก็ปล่อยให้แผลแห้งเอง โดยไม่ต้องเอาผ้าพันแผลไว้

*** น้ำส้มสายชูจะช่วยในการดูดพิษแมงกระพรุนนะจ๋ะ ขอบอกจ้า.!

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12352เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2006 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท