KMกรมทางหลวงสู่การพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้


ไปเป็นวิทยากรในหลักสูตรการจัดการความรู้สู่การพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้

กรมทางหลวงนำการจัดการความรู้สู่การพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้

  

             เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม  2550 ผมและอ.สิงห์ป่าสัก ได้รับเชิญไปเป็นวิทยากร ในหลักสูตรการจัดการความรู้สู่การพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยศูนย์สร้างทางตาก เป็นเจ้าภาพหลัก มีบุคลากรเข้าร่วมในการจัดฝึกอบรมในหลักสูตรนี้ จำนวน 145 คน สถานที่จัดณ.โรงแรมเวียงตาก อำเภอเมือง จังหวัดตาก

 

             ผมและอ.สิงห์ป่าสัก ได้กำหนดกระบวนการนำเสนอครั้งนี้ เราใช้ประเด็นว่าแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ของการนำการจัดการความรู้ไปใช้ในองค์กร ดังนี้(1) การนำเข้าสู่บทเรียน(2)เนื้อหาทางทฤษฏีของการจัดการความรู้ (3) ความเป็นมาและการจัดการความรู้ของสำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร ตั้งแต่เริ่มต้นถึงปัจจุบัน (4) เปิดโอกาสให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้แลกเปลี่ยน  (5)ช่วงพักรับประทานอาหารว่าง เราได้จัดโต๊ะแสดงตัวอย่างคลังความรู้ของสำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชรจัดเก็บและบันทึกไว้หน้าห้องประชุม (6) นำเสนอเรื่องเล่าประสบการณ์การเป็นคุณอำนวยของเขียวมรกต (7) อ.สิงห์ป่าสัก ได้เพิ่มเติมการฝึกการสกัดองค์ความรู้และบันทึกสู่คลังความรู้ (8) ช่วงสุดท้ายเราเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยน

  

                  ต้องขอแสดงความชื่นชมที่ผู้อำนวยการบุญส่ง ศุภมัสดิ์ศุกุล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างทางตาก และ ผู้อำนวยการปรีชา  สหเมธาพัฒน์  ผู้อำนวยการฝ่ายตรวจสอบและวิเคราะห์ทางวิศวกรรม ที่ได้เปิดโอกาสให้ผมและอ.สิงห์ป่าสัก ได้ไปร่วมเป็นวิทยากรในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งนี้ครับ  

หมายเลขบันทึก: 123264เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2007 07:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • หวัดดีครับ
  • ช่วงนี้ รู้สึกว่า จะเดินสาย เหมือน พี่เป้า เลยนะครับ
lสวัสดีครับคุณหนุ่มร้อยเกาะ ขอขอบคุณมากครับที่มาแวะเยี่ยม ผมพึ่งจะได้ลงมือเขียนบล็อกวันนี้ครับ เพราะว่าไปร่วมกับอ.สิงห์ป่าสัก ไปช่วยเพื่อนที่สนใจที่จะเรียนรู้กับ KM  ถ้ามียกมือฉายไฟมา หรือพูดง่ายฯหากบอกว่าเปิดใจอยากเรียนรู้กับ KM เราก็จะนำทีมไปลปรร.ด้วยครับ เพื่อเพิ่มการเรียนรู้ให้กับทีมครับ

สวัสดีครับ

  • ช่วงนี้ท่านพี่เดินแบบ(สาย) ฮิฮิ บ่อยเลยนะครับ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท