กลู่มฟ้าสวยน้ำใส ศูนย์สุราษฎร์ธานี


คูณค้นพบตัวตนของคุณแล้วหรือยัง

  พวกเราชาว ม.ชีวิต ได้เรียนรู้   จัดได้การชีวิต  การจัดเวลา  และได้เรียน  ได้รู้  ได้ศึกษา  ได้พบ  และได้เห็นสิ่งดี ๆ  และ สิ่งที่ไม่ดี  ทั้งของตัวเอง  ของคนรอบข้าง   จนกระทั่งมาถึง  ณ จุดนี้ท่านค้นจุดยืน หรือตัวตนของท่านเองบ้างหรือยังค่ะ   อยากทราบแนวคิด และวิธีปฏิบัติสำหรับท่านที่ค้นพบแล้วค่ะ

หมายเลขบันทึก: 123152เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2007 19:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มิได้หมายความว่า "เป็นผู้ค้นพบแล้ว" นะครับ แต่อยากจะแสดงความคิดเห็น
  • เราสามารถค้นพบตัวเองได้ใน 2 ทาง
  • โดยการคิด เมื่อล้มตัวลงนอนในคืนนั้น ให้คิดนึกถึงการดำเนินชีวิตในรอบวันที่ผ่านมา ตั้งแต่ตื่นนอน ลุกจากที่นอน เข้าห้องน้ำ ทำธุระส่วนตัว ให้อาหารสัตว์ รดน้ำต้นไม้ อาบน้ำ แต่งตัว ทานเช้า ออกเดินทางไปทำงาน ถึงที่ทำงาน ............. กลับบ้าน ล้างรถ ให้อาหารสัตว์ อาบน้ำ ทานค่ำ ดูทีวี เข้านอน เป็นต้น สิ่งใดดีก็ตั้งปณิธานว่า "เราจะทำให้ดียิ่งขึ้นต่อไป" สิ่งใดไม่ดีก็ตั้งใจว่า "เราจะไม่ทำอีก พรุ่งนี้ฉันจะไปขอโทษเขา" เป็นอาทิ ชีวิตจะดีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างเห็นได้ชัดครับ
  • โดยการเขียน เขียนบันทึกประจำวันครับ ทำนองเดียวกันกับการคิด ถึงจะเป็นทางการกว่า แต่มีบันทึกไว้เป็นหลักฐานครับ เตือนใจได้ทุกยามเมื่อเห็นสมุดบันทึกเล่มนั้น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท