เล่าให้ลูกฟังเรื่อง “Beach Angel”


น้ำมีเสียงและเริ่มแตกฟองคล้ายทะเลเดือด เหมือนกับที่หนูเคยเรียนมา" ในวิชาภูมิศาสตร์ ที่ครู "แอนดรูว์ เคิร์นนีย์" (Andrew Kearney) ได้สอนเกี่ยวกับการเกิดคลื่นยักษ์สินามิก่อนจะเดินทางมายังประเทศไทยเมื่อปีก่อน

     วันเด็กปีนี้ผมเล่าเรื่อง "นางฟ้าบนผืนหาด" ให้ลูก (น้องเดม) และหลาน ๆ ฟัง โดยได้นำเค้าโครงรวมถึงภาพประกอบมาจาก http://campus.sanook.com/teen_zone/spice_01428.php ดังนี้

     บนหาดไม้ขาว ใน จ.ภูเก็ต เมื่อก่อนวันเด็กแห่งชาติปีที่ผ่านมา (วันที่ 26 ธันวาคม 2547) มีนักท่องเที่ยวประมาณ 100 คน กำลังชื่นชมกับบรรยากาศและความสวยงามยามเช้า ทันใดนั้นนางฟ้าตัวน้อยที่ชื่อว่า 'ทิลลี่ สมิธ' เป็นนางฟ้าน้อย ชาวอังกฤษ อายุประมาณ 11 ปี

     เธอได้เตือนถึงการมาของคลื่นยักษ์สึนามิต่อพ่อแม่ของเธอที่กำลังลงเล่นน้ำทะเลในช่วงเช้า รวมถึงได้ร้องตะโกนบอกให้ผู้คนกว่า 100 ชีวิตบนหาดรีบวิ่งหนี และได้รอดชีวิต หลังจากที่เธอพบความผิดปกติของการลดลงอย่างรวดเร็วของน้ำทะเล

     นางฟ้าน้อยเล่าในภายหลังว่า "น้ำมีเสียงและเริ่มแตกฟองคล้ายทะเลเดือด เหมือนกับที่หนูเคยเรียนมา" ในวิชาภูมิศาสตร์ ที่ครู "แอนดรูว์ เคิร์นนีย์" (Andrew Kearney) ได้สอนเกี่ยวกับการเกิดคลื่นยักษ์สินามิก่อนจะเดินทางมายังประเทศไทยเมื่อปีก่อน

     นางฟ้าน้อยกล่าวว่า "หนูรู้สึกภูมิใจค่ะที่หนูกล้าที่จะตัดสินใจเตือนคนบนหาดว่าคลื่นสึนามิกำลังจะมา และหนูก็ดีใจที่คนเหล่านั้นฟังหนู" "ไม่ว่าจะเป็นคลื่นยักษ์ หรือภัยธรรมชาติอะไรก็ตามแต่ มันจะดีต่อตัวคุณเองและคนอื่น ๆ หากคุณรู้เท่าทันมัน"

     จากวีรกรรมครั้งนั้นทำให้นางฟ้าน้อยได้รับฉายาใหม่ว่า “นางฟ้าบนผืนหาด” หรือ “Beach Angel”

หมายเลขบันทึก: 12265เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2006 00:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท