พลรบ


ความรัก
การที่จะคบใครสักคนหนึ่ง มันคงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับหลายคน เพียงแค่ได้เจอกัน ได้พูดคุย ไปเที่ยว ได้เดินควงกัน หยอดคำหวานให้หัวใจได้กระชุ่มกระชวย และอะไรต่างๆ นานา ซื่งก้อไม่น่าจะต้องจริงจัง ซีเรียส อะไรมากมาย ขอแค่ให้เรามีความสุขก้อพอ

แต่สำหรับบางคน การที่จะตัดสินใจคบใคร หรือรักใครสักคน มันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ สำหรับพวกเขา อาจเป็นเพราะเคยมีแผลเก่า ทำให้พวกเค้าสร้างกำแพงรักขึ้นในใจ พวกเค้าเป็นคนที่จริงจัง รักใครก้อทุ่มให้หมดหัวใจ ก้อเลยกลัวเจ็บ ทำให้ไม่กล้าเปิดใจรับใครง่ายๆ ทั้งที่ในใจก้อหวั่นไหว และพร้อมจะมอบความรักใครคนหนึ่งอยู่ตลอดเวลา เค้าพร้อมที่จะดูแลหัวใจคุณ เพียงแค่คุณทำให้เค้ามั่นใจว่า คุณรักเค้าจิงๆ ไม่ใช่เพียงแค่อยากคบเล่นๆ เพราะไม่มีใคร หากคุณต้องการเพียงเท่านี้ คุณก้อคงไม่เจอความรักที่แท้จริงสักที หรือคุณอาจจะเสียมันไปแล้วก้อได้ รีบเปลี่ยนความคิดซะเถอะ รึไม่ก้อรีบออกไปจากชีวิตคนดีๆ อย่าทำให้พวกเค้าเสียใจไปมากกว่านี้ ถ้าคุณคิดจะรัก อยากได้รักแท้จากใจเธอคนนั้น ไม่ยากเลย! เพียงแค่มีความ ซื่อสัตย์ ความจริงใจ เข้าใจซี่งกันและกัน คุณก้อสามารถชนะใจพวกเค้าได้ แล้วคุณจะเป็นคนที่โชคดีที่สุด

หากรักใคร ก้อควรรีบบอกออกไป ก่อนที่อะไรๆ มันจะสายเกินไป จะได้ไม่เสียใจทีหลัง แต่ขอให้คุณแน่ใจในคำพูดที่พูดออกไป อย่าพูด หากคุณไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น อย่าให้ความหวัง หากคุณไม่คิดจริงจัง !!!!

สำหรับคนที่ปากแข็ง ไม่ยอมรับความรู้สึกตัวเอง หรือไม่ยอมเปิดเผยให้อีกฝ่ายได้รับรู้ ทั้งที่มีใจให้เค้าไปแล้ว อาจเป็นเพราะยังรออะไรบางอย่างเพื่อให้มั่นใจว่า อีกฝ่าย มั่นคง จริงจัง และจริงใจ บางทีถ้าคุณเฉลยความนัย อะไรๆ มันอาจง่ายขึ้น และจบลงอย่าง Happy ending รีบๆกล้าหน่อยนะ ก่อนที่อะไรๆมันจะสายเกินไป

คนที่ดูภายนอกเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว ความจริงแล้วภายในพวกเค้า ช่างอ่อนแอ อ่อนไหว ต้องการคนปกป้อง คนที่เฮฮา หัวเราะร่าเริงตลอดเวลา เป็นเพราะเค้าอยากให้คนรอบข้างมีความสุข สนุกสนาน ไปด้วย

อย่ายึดติดกับอดีต ควรอยู่กับปัจจุบัน และทำให้ดีที่สุด เพื่อว่าวันพรุ่งนี้จะได้สดใส ใช้อดีตเป็นบทเรียนเพื่อปรับปรุงข้อผิดพลาดของตัวเอง

จงอย่าเปรียบเทียบคนรักปัจจุบัน กับอดีต เพราะคนเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต่างมีทั้งข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ไม่มีใครที่จะ PERFECT ไปหมดทุกอย่าง อยู่ที่ว่าเราจะยอมรับข้อเสียของคนรักเราได้หรือไม่?

หากคุณเจอคนดีๆ แล้ว จงทะนุถนอม ดูแลเค้าให้ดีที่สุด อย่าปล่อยให้หลุดมือไป มิฉะนั้นคุณจะเสียใจไปอีกนาน คนดีๆ ไม่ได้หากันง่ายๆ นะ

หวังว่าบทความนี้ คงจะทำให้หลายคนคิดได้ว่า ควรจะทำอะไรต่อจากนี้ไป และขอให้ทุกคนเจอรักแท้เร็วๆ นะ สู้! สู้! สู้ตาย!!!
คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 122459เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2007 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท