รายงานต่อประธานกำกับ ดูแลกิจการ มมส.


วันนี้ (อาทิตย์ที่ 26 สค 50) เวลา 10.00 น. ท่านอำนวย ปะติเส (ดูประวัติ) กรรมการสภาผู้ทรงคุณวุฒิ ประธานกำกับ  ดูแลกิจการมหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพขอเป็นคิวแรกในการรายงานการดำเนินงาน เพราะท่านอาจารย์จิตเจริญ (link บันทึกก่อนเข้าชี้แจง วันอาทิตย์ คิดสร้างสรรค์) ต้องรีบกลับขอนแก่น เพื่อไปจังหวัดอุบลฯต่อ

มีท่านอาจารย์จิตเจริญ นำทีม พร้อมด้วยพี่อิ๋ว พี่นุช และผมเข้าชี้แจง พอสรุปแนวทางได้ดังนี้

  •   เราจะนำผลการประเมิน 2 ส่วน คือ ภายนอก และภายใน มาพิจารณาเพื่อหาช่องว่าง และดำเนินการเติมเต็มต่อไป
  •  เราจะสร้างเครือข่ายการประกันคุณภาพ ทั้งภายในและภายใน โดยการนำการจัดการความรู้มาเป็นตัวขับเคลื่อน

ท่านอำนวยให้ความเห็นว่าในขณะที่สถานการณ์จำนวนอาจารย์ต่อนิสิตยังไม่เป็นไปตามเกณฑ์นั้น สิ่งหนึ่งที่พอจะช่วยได้คือการนำเอาวิธิการ กระบวนการจัดการความรู้เข้าไปเสริม แทรกในหลักสูตร หรือรายวิชา เช่น เทคนิค ALR (After Learning Review)

KPN

หมายเลขบันทึก: 122163เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2007 11:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2012 03:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ทีมคุณภาพ มมส. เข้มแข็งจัง มาทำงานกันวันอาทิตย์ด้วยหรือคะ : )

 

เรียน ท่าน jack ผู้ร่วมพัฒนา ขอบพระคุณ ครับ ช่วย สรุปประเด็นให้ กำลังจะไป อุบล เพื่อประเมินเพื่อพัฒนาอึก สองหน่วยงาน อ.แป๋ว ไป นำ ครับ

สวัสดีครับคุณน้อง

เป็นภารกิจเร่งด่วนครับ ไม่ได้คาดมาก่อน พอดีท่านอำนวย ปะติเส อยากเห็นความเชื่อมโยงเรื่องของการประกันคุณภาพ กับภารกิจด้านอื่นๆ เช่น IT วิจัย บุคลากร เลยขอข้อมูลการดำเนินงานเล็กน้อยครับ

เรียนท่านอาจารย์จิตเจริญ

ข้อมูลต่างๆนี้คงสื่อสารไปถึงกรรมการสภาฯ ในคราวประชุมวันศุกร์ที่ 31 สิงหา 50 นี้ อาจจะได้ข้อสังเกต ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์มากขึ้น จากผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่านครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท