กอดนี้ใครมาขอซื้อ100ล้านก็ไม่ขาย


โอบกอดในวงแขนที่แสนรักเราจริงๆ กอดนี้ใครมาขอซื้อสัก100ล้านก็ไม่ขาย ใครอยากได้ต้องมาเอง กอดกันเอง แล้วจะรู้ซึ้งว่ารักกันจริงนั้นเป็นฉันใด

 

(Key Word:วันนี้คุณกอดคนที่รักแล้วหรือยัง!  

มมีความรักท่วมท้น มากมาย ใช้ออกไปเท่าใดก็งอกเงยขึ้นมาเท่านั้น ทุกวันนี้จึงหาวิธีเอาความรักเป็นทุนในการประสานงาน เพราะไม่มีอะไรจะดีเท่านี้แล้ว บังเอิญมีเครื่องมือสื่อสารรวดเร็วเท่าความคิด ไม่ต้องไปรอให้กามเทพง้างธนูยิงลูกศร  หรือถ้าทำจริงๆเทพเองนั่นแหละจะล้าแขนที่น้าวยิง  เพราะผมส่งความปรารถนาดีนาทีละนับล้านๆดอก

  Copy+of+dscf0016

(ไม่จำเป็นต้องอธิบายและก็ไม่ใช้ฟ้องด้วยภาพ)

ปัญหาก็คือยังไม่รู้จะจัดการบริหารเรื่องนี้อย่างไร ส่งออกไปเท่าไหร่ก็กลับมาท่วมท้นทวีคูณ จะให้นั่งเจ่าจุกครุ่นคิดคำนึงส่งกระแสจิตก็เคยตัวเสียแล้ว ได้รับคลื่นความหวังดีมากับอักษรทุกตัว ทุกใบหน้าที่โผล่มาในช่องเล็กๆมีความหมายมาก แถมยังสวมใส่เสื้อผ้าในวันที่เจอะเจอกัน ก็ยิ่ง..ตอกย้ำให้คร่ำคราญ ถ้ามีใครเก็บคอมพิวเตอร์ทั้งโลกไปโยนทิ้งนั่นแหละ ถึงจะทนมานอนคลุมโปงครางฮือๆได้ ผมเสพติดความรักเสียแล้ว!! 

ผมใช้เวลาเขียนBlogไม่มากหรอก ประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ใช้เวลาในการอ่าน  การค้นหาความคิดดีๆ ดอดไปส่งดอกเบี้ยความดี แวะทักทาย ถ้าวันไหนว่างก็อดที่จะวนเวียนมาหน้าจอไม่ได้ เพราะตรงที่แห่งนี้เป็นโลกส่วนตัวของเรา สะดวกใจที่จะทำอะไรๆ ไปก๊อกๆๆประตูห้องไหนก็ได้ ได้เจอเรื่องความสุข และขำขัน ก็มีบ้างที่ไปเจอภาษาใจให้อาทร แต่ก็ดีที่ได้ปลอบตัวเองและคนที่รักไปพร้อมกัน  

เรามีเวลาเหลืออยู่ในโลกนี้คนละกี่วันก็ไม่รู้ ก็อยากจะชวนว่ามาช่วยกันปรับปรุงนาทีของชีวิตให้มีชีวากันเถิด ปล่อยวางเสียบ้างความกระหายใคร่อยากทั้งมวล หันมาทำความพอเพียงด้วยการทำใจให้เพียงพอกันดีไหมจ๊ะ     

สังคมไทยเริ่มผิดปกติมาเรื่อยๆ จากที่ได้ฉายาสยามเมืองยิ้ม ก็เปลี่ยนมาแบ่งเป็นก๊กเป็นเหล่า เข้าใจกันไม่ได้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เราเคยแก้ไขเรื่องนี้สำเร็จมาแล้ว ช่วงที่คนไทยคุยกันไม่รู้เรื่อง หลายคนแตกซ่านกระเซ็นเข้าป่าไปอาศัยอยู่กับสหายต่างๆในแถบเทือกเขาภูพาน จุดที่เจ้าพ่อดงหลวงจะพาเราไปชุมนุมชาวฮาทั่วประเทศนี่แหละ  

นับเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ฟังจากปากของสหายธีระว่า ..ช่วงที่หนุ่มสาวเข้าป่ามานั้นเขาบอกว่ามาทำไม อุดมการณ์ไม่ตรงกันรึ แล้วตอนมีอำนาจวาสนาทำไมไปทำอุดมกินกันเสียละ เอาเถอะแค่นี้ก่อน เดี๋ยวจะล่วงล้ำไปหาความทุกข์เกินไป เพราะกลุ่มเราจะไม่ยุ่งการเมืองอยู่แล้ว ถ้าเขามาเชิญไปเป็นรัฐมนตรีก็อย่ารับนะพวกเรา ฮ่าๆๆ   

ผมอยากให้ท่านไร้กรอบ และสมาชิกชาวปูนซิเมนต์ไทยได้ไปเห็น สิ่งที่อยู่ลึกกว่าที่เคยไปรู้ไปดูชุมชนต่างๆ หรือแม้แต่มหาชีวาลัยเอง เทียบตรงจุดนี้แล้วขี้ปะติ๋วมาก  ถ้าโลกร้อน น้ำท่วมโลกจริง ท่านจะว่ายน้ำหรือพายเรือไปจอดยอดดอยไหน ..เราจะได้มาอยู่ท่ามกลางของคำว่าความหลากหลายทางชีวภาพ แถมยังได้เรียนรู้จากเดี่ยวมือหนึ่งของประเทศ ว่าที่ท่านมาบริหารโครงการตรงนี้แล้วรู้สึกอย่างไร อะไรที่อยากจะพูดท่านพูดให้ฟังได้แบบเปิดอก จึงขอสรุปว่า ตำนาน ประวัติศาสตร์ ร่องรอย พื้นที่จริง สังคมตะเข็บรอยต่อ ได้ยินได้ฟังความจริง ได้ดูของจริง ก็น่าจะรู้จริงขึ้นมาบ้าง 

ที่รักเอ๋ย..ถ้าไม่ได้มาวาสนาเธอพิการอย่างที่สุดแล้ว การที่จะมาตกหลุมรักพร้อมกันเป็นร้อยคนนี้ ใช่ว่าจะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ส่วนมากเราจะถูกผลักลงหลุมพรางให้หลงรัก แต่ที่นี่รักจริง โอบกอดในวงแขนที่แสนรักเราจริงๆ กอดนี้ใครมาขอซื้อสัก100ล้านก็ไม่ขาย ใครอยากได้ต้องมาเอง กอดกันเอง แล้วจะรู้ซึ้งว่ารักกันจริงนั้นเป็นฉันใด  อิอิ.

หมายเลขบันทึก: 122138เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2007 04:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

อรุณสวัสดิ์ครับ
    ขอเข้ามาอยู่ในอ้อมกอดแห่งรัก เมตตา ปรารถนาดีด้วยครับ  และพร้อมที่จะประสานให้กลมกลืน เพื่อรับ เพื่อให้ในสิ่งที่ใจแต่ละดวงสั่งมาครับ

P\

หัวใจ+กำลัง=พลังใจ

หัวใจ+น้ำ=น้ำใจ

หัวใจ+กาแฟเย็น= เย็นใจ อิอิ.

ทุกอย่างมีมากมายในกายใจอาจารย์

ขำ ขำ สูตรของอาจารย์ Handy ค่ะ

เศษที่ถูกทิ้งคือ

หัวใจ+กำลัง=พลังใจ......เศษคือ หัวกำลัง

หัวใจ+น้ำ=น้ำใจ......เศษคือ หัว

หัวใจ+กาแฟเย็น= เย็นใจ...เศษคือ หัวกาแฟ

เอาเศษที่เหลือมารวมกันกลายเป็น....

กาแฟกำลังสามหัว

อิอิ....ส่งกอดมาถึงท่านครูบายกกำลังสามตามกำลังกาแฟค่ะ

P

นี้แหละ ตัวตนคนชื่อจันทรัตน์

คัดหัวกะทิมาอธิบายได้กระชับ และฉับพลัน อิอิ

P

  • คิดว่าจะรวบรวมภาพ กอด เป็นหลักเป็นฐาน
  • ผมเห็นภาพอาจารย์กอด วับๆ สวยมาก แต่ก็จำไม่ได้ว่าอยู่ที่ท่านใด หรือใครถ่าย
  • ถ้าเป็นฝีมือท่านใดช่วยบริจาคมาให้ด้วยครับ
  • จะได้รวบรวมเข้าไว้ในสารนุกรม กอด ฉบับเฮฮาศาสตร์

   ใครหนาจะอาสารวบรวมภาพ กอดของชาวเรา กติกามีดังนี้

  1. รวบรวมภาพกอดของชาวเราทั้งหมด
  2. ถ้ามีรายละเอียด สถานที่ เวลา คำอธิบายสั้นๆ เช่น พบกันครั้งแรก หรือกอดแรกพบ จะเยี่ยมมาก
  3. เมื่อได้มากๆเราจะพิมพ์บันทึก ประกอบเนื้อหาบรรยายของแต่ละท่านเอง
  4. จะดีไหมครับ

ภาพนี้กอดสามัคคี ไม่มีเหตุผล คนรักกันจะกอดเสียอย่างใครจะทำไม อิอิ ดร.กะปุ๋ม แบนแน่ๆ

สวัสดีค่ะครูบาฯ

  • วันนี้ครูอ้อยได้มาตั้งหลายกอดค่ะ
  • เช้ามืด ตีสามกว่า..ได้1 กอดจากพ่อบ้านค่ะ....ฮา...ก่อนไปทำงานไงคะ
  • บ่ายกว่าๆ...ได้กอดคุณพ่อ  และ  บ่ายเกือบสามโมง  ได้อีก  1 กอด คือกอดของคุณแม่ค่ะ...ไปหาคุณพ่อคุณแม่มาค่ะ
  • ยังไม่รู้เลยว่า...ค่ำนี้  อิอิ  หุหุ  จะได้อีก 1 กอด ไหมน่ะ...อุบไว้ก่อน..อิอิ..เฉลยพรุ่งนี้  เนาะ

 

P

กอดแรกไม่มีหลักฐาน ยังข้องใจ อิอิ 

  สวัสดีครับพ่อครูบา

           เมื่อวานเห็นคุณพ่อไอค่อนข้างถี่  ไม่ทราบว่าตอนนี้หายหรือค่อยทุเลาหรือยังน้อ...  เป็นห่วงน่ะครับ

โรคประจำตัว หลอดลมอักเสบ คงอยู่กันไปจนสิ้นฟ้ามหาสมุทร์

วันนี้ทุเลาไอ แต่เพลียครับ

ไม่ได้เพลียใจนะครับ

เพลียไอ

        พ่อครูบาครับ

             ผมเคยใช้สมุนไพรในการบรรเทาอาการไอเนื่องมาจากหลอดลมอักเสบของลูกชาย ซึ่งได้ผลดีมาก (ผมสังเกตเปรียบเทียบกับการใช้ยาแผนใหม่กว่า 10 ครั้งครับ)  สมุนไพรดังกล่าวมีดังนี้ครับ

  • เห็ดตอมะขาม(น่าจะเป็นเห็ดหลินจือชนิดหนึ่ง เพราะมีลักษณะที่เหมือนหรือคล้ายกันกับเห็ดหลินจือที่เห็นทั่วไปเกือบ 100 %)
  • เกลือ , น้ำตาล , น้ำมะนาว

       วิธีปรุงก็แค่ต้มเห็ดแบบเคียวนิดๆให้ได้รสขมพอประมาณ(หรือขมมากๆก็ได้แล้วแต่ชอบครับ)  เติมเกลือ , น้ำตาล , น้ำมะนาว  ให้ได้รสกลมกล่อม  แล้วดื่มขณะอุ่นๆให้หมดสักแก้ว ส่วนที่เหลือใช้จิบแทนน้ำบ่อยๆ  จะช่วยได้  นอกจากนี้ยังช่วยลดไข้ได้ด้วยครับ

       ผมเองเมื่อก่อนมักปวดศีรษะตอนสายๆกับตอนบ่ายๆทุกวันมาหลายปี ปัสสาวะก็มีสีน้ำตาลแดงเข้มตลอด  แต่หลังจากลองดื่มสมุนไพรสูตรดังกล่าวระยะหนึ่ง  2 อาการดังกล่าวหายไปจนทุกวันนี้ครับ (เชื่อว่าหายด้วยสมุนไพรสูตรนี้แน่นอน  เพราะไม่ได้ดื่ม กิน หรือรักษาด้วยวิธีอื่นเลย)

       พ่อครูบาลองดูก็ได้นะครับ  คิดว่าเห็ดชนิดนี้ในป่าของพ่อคงมี (ธรรมชาติเขาจะเกิดจากต้นมะขามที่ตายหรือถูกตัดแล้ว)  เสียดายผมอยู่ไกลไปหน่อย ไม่งั้นจะหาไปปรุงให้ทานเองเลย

สวัสดีครับพ่อฯ

เป็นบันทึกที่สอนใจได้อย่างลุ่มลึกและงดงาม เกินค่าใด ๆที่จะต่อยอดอีกแล้ว  โดยเฉพาะที่ทำให้ผมต้องนิ่งงันขบคิดอย่างละเอียดอ่อนตามคำของพ่อฯ ว่า

เรามีเวลาเหลืออยู่ในโลกนี้คนละกี่วันก็ไม่รู้ ก็อยากจะชวนว่ามาช่วยกันปรับปรุงนาทีของชีวิตให้มีชีวากันเถิด ปล่อยวางเสียบ้างความกระหายใคร่อยากทั้งมวล หันมาทำความพอเพียงด้วยการทำใจให้เพียงพอกันดีไหม

....

มุ่งหวังสิ่งใดในโลกหล้า

เกิดมาก็แต่ตัวเปล่า

ชีวิตใช่นานยาว

ลับโลกทิ้งเรื่องราวใดไว้

...

ขอบพระคุณครับ

 

  • ตามมาดูการกอด
  • สงสัยกลับไปช่วยพ่อไม่ทัน
  • ฮือๆๆๆงานมากเหลือเกิน
  • ทำอย่างไรดี
  • ยังอยู่ที่หัวหินอยู่เลยครับพ่อ
  • แวะมาให้คุณพ่อกอดค่ะ(คนเดียว)

สวัสดีครับ คุณพ่อครูบา กลุ่ม 9 นาดูน เขียนไปเขียนมาได้เจอกับครู กิ่ง แอบรักแอบคิดถึง กับการเรียนรู้และสิ่งดี ๆ ที่กลุ่ม 9 นาดูนมอบให้ ( เม็กดำ ) ได้เข้ามาแรกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ มหาชีวาลัยอีสาน และกำลังที่มีอยู่ขอบคุณครับ

แอบฝากลมเหนือไปกอดพ่อครูด้วยคนครับ

หลังสัมมนาผมก็อานเหมือนกันครับ งานค้างประดังมามากหลาย เลยไม่ได้ติดตามข่าวเท่าไร

ส่งแต่ใจมาให้ครับ

P

ขอบคุณอาจารย์ที่เป็นห่วง

P

กลับมาถึงที่ตั้งหลักแล้วใช่ไหม

P

งานมีวันที่ 28-29 อยากให้มาช่วยดูระบบคอทฯICTด้วย

P

ลกหว้าอ้อนแบบนี้ ร้ายเหลือ อิอิ

P

กลุ่มเม็กดำพยายามติดตามดูอยู่ ขอให้ขยันมากๆ

P

นักสู้อย่างอาจารย์ ฟังแล้วทั้งปลื้มและเหนื่อยแทน

แวะมาแสดงความเคารพอาจารย์ครับ...

 กอดอย่างนี้ ก็ไม่ขายเช่นกันครับ

Copy+of+dscf0016

ขอบคุณครูเสือมาก ที่นำภาพแห่งความเต็มปลื้มมาให้ชม เยี่ยมมากๆ

เป็นภาพที่อบอุ่น และน่าประทับใจค่ะ วันนี้มีโอกาสได้เข้ามาอ่าน บล็อกของครูบา เห็นลีลา และสไตล์การเขียน มีภาพที่เป็นเสนห์ ชวนให้น่าอ่านดีค่ะ ขอบคุณค่ะ แล้วจะคอยติดตามผลงาน การเขียนบันทึก ของครูบา เรื่อยๆค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท