ฉัน คือ ดวงดาวในดวงตาแห่งรักของคุณ


ทุกค่ำคืนแห่งเพ็ญและเดือนดับ ฉันไล้โลมเลียบรัตติแม้แสงแวมเพียงกระพริบ ริบรี่

ฉัน คือ ดวงดาว

ที่ทาบประดับฟ้าในยามราตรีแห่งรัก

วาบประกายโลมลูบที่เรียวพลิ้วยอดหญ้า

ระริก ๆ วาบพริ้ว ๆ

อยู่ระรื่น

..

ทุกค่ำคืนแห่งเพ็ญและเดือนดับ

ฉันไล้โลมเลียบรัตติ

แม้แสงแวมเพียงกระพริบ

ริบรี่

..

โอ ติณชาติ

เจ้าประดับงามในปฐวี

มีมหาธาตุทั้งสี่ ให้ยืนหยัด

ฉันซิ !

เสมือนกวัดแกว่งในเวิ้งหนที่โพ้นไกล

ไห้..ห่างหาย..

ใช่สิ ช่างห่างไกลอยู่สุด-

แม้กระทั่งแผ่วผิวของลมที่รินสายลงพัดพาน..

..

ความฝันของฉันเองหรอกที่คิดว่า

แสงดาวส่องไล้มาอุ่นอวลกับยอดหญ้า

..

ไม่ได้ฝันสิ

นั่นคือ ความเป็นจริงนี่นา

ใช่ ! แม้มีเพียงหนึ่งน้อยที่ได้ต้องตาม

..

มองฉันซิ

มองดวงดาวในดวงตาแห่งรักของคุณ

ฉันเป็นดวงดาวในดวงตาแห่งรักของคุณ,-

แม้จะเป็นดวงดาวในดวงตาแห่งรักของคุณ

ได้เพียงในช่วงรัตติกาล..

..

โอ  มหาธาตุทั้งสี่

แม้ฉันไม่ได้ปลุก

เธอก็ย่อมเห็น

เราต่างมี เป็นเช่นเดียวกัน

....

โอม  มหาธาตุทั้งสี่

ข้าจักขอปลุก

ขอแม่ธาตุทั้งปวง

จงลุก ตื่นฟื้นอย่างเบิกบาน

ข้าและเธอจักขออยู่ร่วมกัน

....

รักคุณ,..

ขอให้มีดาวในดวงตาและดวงใจ

หลับฝันถึงดาว

จากดวงดาวในดวงตาแห่งรักของคุณ

                   05.54 น./ อาทิตย์ที่ 15 ขึ้น 1 ค่ำ เดือนแปดหลัง,

                   กรกฎา. 2550,  บ้านจันทร์ดาว

หมายเลขบันทึก: 122126เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2007 02:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท