ประสบการณ์


เส้นเล็ก... ปัญหาใหญ่

 เส้นเล็กๆ ... สร้างปัญหาใหญ่

     เส้นผมงัย.. ปัญหาใหญ่  ก็ถ้ามันขาว มันร่วง ก็ทำให้เกิดอาการคิดหนักเหมือนกัน จริงป่าว  สมุนไพรพื้นบ้านของเรามี  หาง่ายด้วย ก็น้ำย่านางงัยละ ช่วยได้จริงๆ หลังสระผมล้างแชมพูออกเรียบร้อยแล้ว  ก็ใช้น้ำย่านางหมักทิ้งไว้  ซัก 15 นาทีแล้วจึงล้างออก  ทำเช่นนี้  แล้วท่านก็จะได้คำตอบ... ไม่ต้องผึ่งยาย้อมผม ยาแก้ผมร่วงอีกต่อไป คนที่บอก ผมไม่ขาว ไม่ร่วง ผมขึ้นมากจนต้องหยุดใช้จ้า.....

คำสำคัญ (Tags): #กลุ่มลูกอีสาน
หมายเลขบันทึก: 122064เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2007 19:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านของเราจริงๆ
  • มิน่าล่ะ...คุณถึงได้สวยจัง...
  • ว่างๆมาทำให้ใช้หน่อยได้มั้ย?
  • ไม่อยากจะให้มัน............เกินไป
  • ดีใจที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้
  • ยินดีต้อนรับสู่......กลุ่มลูกอีสาน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท