เมื่อมีงาน..ก็ต้องคุยกัน


ทีมงาน...ทีมเวิร์ก

วันนี้มีการประชุมอนุกรรมการฝ่ายดำเนินการสอบ ซึ่งตนเองอยู่ในทีมด้วย  สำหรับการจัดสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไปของสำนักงาน ก.พ. ครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้รับเป็นสนามสอบจังหวัดขอนแก่นเช่นเคยเนื่องจากมีบันทึกความร่วมมือระหว่างกัน 

การสอบจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2550 แต่เนื่องจากมีผู้เข้าสอบจำนวนมาก ใช้สนามสอบถึง 14 สนามสอบ จึงต้องมีการเตรียมการค่อยข้างมาก หมู่นี้น้องเลยยุ่งๆกับงานที่ได้รับมอบหมายเพิ่มนี้ รวมทั้งทีมงานทุกคนก็ต้องมีภาระงานมากขึ้น 

ทีมทำงานแบ่งออกเป็นหลายชุด ในชุดที่น้องทำงานอยู่เราประชุมกันแล้วสองครั้ง เพื่อแบ่งงานกันทำ เนื่องจากมาจากคนละหน่วยงาน ยิ่งใกล้วันทำงานก็ยิ่งต้องตรวจเช็คความถูกต้อง ความเรียบร้อยของงาน ดังนั้นการประชุมด่วนจึงมักเกิดขึ้น 

วันนี้เรานัดแบบประชุมสายฟ้าแลบ ไม่มีหนังสือเชิญ แต่ กริ๊งกร๊างทางโทรศัพท์ การประชุมได้มากกว่าที่คาดหวัง ทุกคนได้ช่วยกันคิด แสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะผู้ที่มีประสบการณ์ในการจัดสอบที่ผ่านมาหลายครั้ง จะช่วยนึกถึงปัญหาเดิมๆและวางมาตรการแก้ไขไว้ก่อน 

ที่น่าชื่นใจที่สุดคงเป็นเรื่องที่ทีมงานฝ่ายเลขาฯ (ฝ่ายน้องเอง) เริ่มงานล้นมือ ก็มีผู้อาสาเข้ามาช่วยเหลือ รับว่าจะช่วยจัดการสะสางต่อให้ โดยที่ไม่รอให้ทางเราได้ร้องขอเลย หลังจากงานประชุมพี่ที่อยู่ในทีมยังมาคุยกับน้องว่า นี่ไม่คิดว่าจะคุยกันนาน ได้งานมากกว่าที่คิด และเห็นน้ำใจของคนที่จะมาช่วยกันขนาดนี้ เห็นไหมว่าเราทำงานด้วยกันประชุมกันคุยกัน ก็จะทำให้งานดำเนินไปด้วยดี

 

"พูดกันมากขึ้น  สื่อสารกันมากขึ้น"

หมายเลขบันทึก: 121854เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2007 17:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท