โรงเรียนบ้านบางลาด


วิชาคณิตศาสตร์
ผมสอนม.2 คณิตศาสตร์ครับ ในเขตชนบทเลยกว่าได้ เด็กๆมีความสนใจในวิชานี้น้อยมาก เพราะไม่ค่อยมีสื่อ เนื่องจากงบประมาณ โอกาส และเวลา ผมอยากทำโครงการค่ายคณิตศาสตร์โดยได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัย และจากหน่วยงานเอกชน มาเปลี่ยนความคิดที่ว่าคณิตศาสตร์ยากและเป็นวิชาการเกินไป ให้กลายเป็นบทเรียนที่สนุกและนำมาใช้ได้จริง ผมได้ยินที่เด็กถามว่าเรียนคณิตไปทำไม ผมเองก็ยากบอกว่า เมื่อไหร่ที่เราเลิกใช้เงินก็ไม่ต้องเรียนคณิตศาสตร์ก็ได้..
คำสำคัญ (Tags): #kmobec
หมายเลขบันทึก: 121770เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2007 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ครูคิดดีมากเลยครับ ผมทึ่งในความคิดของครู ผมอยากมีเพื่อนร่วมงานแบบครูนะ คิดบวก ดูเข้าที่เลยที่เดียว ดีแล้วครับ ที่คิดแบบนี้ นักเรียนของเราจะได้มีคุณภาพครับ

หากจะปรึกษาเรื่องงานก็ติดต่อหาผมได้ตลอดนะครับ คิดบวกแบบนี้ดีครับ ผมเองอยู่สุโขทัยวิทยาคมครับ มีอะไรให้ช่วยเหลือก็บอกครับ

น้อยคิดครับ ที่จะมีวิธีคิดแบบนี้ยินดีสนับสนุนครูครับ

รองธีร์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท