ทำแผน4ปีโครงการขยายผลโครงการหลวง


มีคนถามว่าทำไมต้องขยายผลโครงการหลวงแล้วFTAมีผลกระทบโครงการหลวงหรือเปล่า

วันนี้จัดประชุมทำแผนระยะ 4 ปี โครงการขยายผลโครงการหลวงที่โรงแรม  Imperial  แม่ปิง มีผู้แทนจากกรมต่างๆมา ถึง 14หน่วยงาน รู้สึกดีที่มีผู้เห็นความสำคัญและให้ความร่วมมือ มีหลายหน่วยงานที่ลุยงานล่วงหน้าไปแล้ว แต่ก็ต้องตอบคำถามเยอะมาก มีคนถามว่าทำไมเราต้องขยายผลงานโครงการหลวงและ  FTA มีผลกระทบโครงการหลวงหรือไม่ เราตอบว่ามีมาก เขาถามต่อว่าแล้วเรายังจะทำต่ออีกหรือในเมื่อสินค้าจากประเทศเพือ่นบ้านเข้ามาตีตลาดเรามากมาย เราจึงตอบว่า ต้องทำและยิ่งต้องทำมากขึ้น เพราะเมื่อ2-3 วันก่อนก็มีประกาศของกระทรวงสาธารณสุขออกมาเรื่องสินค้าที่มีอันตรายต่อสุขภาพที่นำเข้าจากจีนทั้ง ผัก ผลไม้ อาหารแห้ง อาหารแปรรูป ล้วนคุณภาพต่ำและมีสารพิษตกค้างจำนวนมากเกินปริมาณ  โครงการหลวงจึงจำเป็นต้องผลิตอาหารปลอดภัยให้คนไทยกิน ไม่ควรปล่อยให้หลงกินของราคาถูกแต่ตายเร็ว น่าเป็นห่วงจริงๆ ยังมีคนไม่รู้เรืองนี้อีกมากแม้ในแวดวงคนที่ทำงานวิชาการเช่นเดียวกันกับเรา

คงต้องช่วยกันทำความเข้าใจกับคนบ้านเราอีกมากๆ  แม้เหนื่อยแต่คงต้องทำต่อไป ขนาดนักวิชาการขั้นสูงยังไม่รู้ไม่เข้าใจ แล้วตาสีตาสายายมาป้ามี จะรู้ไหมเนี่ย ทำไงดีหนอ

หมายเลขบันทึก: 121638เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2007 00:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 06:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท