เสน่ห์ของกล้วยไม้


ที่มาของกลุ่มกล้วยไม้

        กลุ่มของพวกเราอยู่ที่ ศูนย์เรียนรู้.อ.จังหารจ.ร้อยเอ็ด เป็นการรวมตัวกันระหว่างคนเร่ร่อน 5-6 คน ที่หากลุ่มเข้าไม่ได้และมาเจอกันโดยบังเอิญ และใครจะไปรู้ว่า กลุ่มของพวกเราอาจจะเป็นกลุ่มที่น่ารักที่สุดก็ว่าได้เพราะว่าในกลุ่มมีคุณแม่และลูกชายมาเรียนร่วมห้องเดียวกัน เป็นสิ่งที่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะการศึกษาไม่มีเส้นแบ่งกั้นระหว่างวัย พวกเราเห็นแล้วก็อดเอ็นดูแม่ลูกคู่นี้ไม่ได้ คนเราไม่มีอะไรที่จะประเสริฐไปกว่าการมีจิตใจเอื้อเฟื้อให้กันและกัน การจับกลุ่มก็เช่นเดียวกันต่างคนก็อยากอยู่กับกลุ่มที่เก่งๆกันทั้งนั้น แล้วคนที่เขาไม่สามารถเลือกได้เขาจะอยู่อย่างไร พวกเราต่างก็เป็นหัวอกเดียวกันทีแรกก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนยังไม่มีกลุ่ม

        วันนั้นพวกเรามานั่งที่โต๊ะหินอ่อนด้วยกันโดยบังเอิญ ต่างคนต่างหากลุ่มเข้าไม่ได้ พวกเราจึงปรึกษากันและก็ได้ รู้ว่าทั้งหมดเป็นคนเร่ร่อน พวกเราจึงรีบรวมกลุ่มและกำหนดงานกันเลย มาถึงเรื่องชื่อกลุ่ม ก็เลือกกันหลายชื่อแต่ก็มาจบลงที่กล้วยไม้เพราะตอนนั้นเราเรียนอยู่ใต้ต้นไม้เห็นว่ามันเข้าบรรยากาศดีก็เลยตกลงกันใช้ชื่อนี้ และที่ประทับใจอย่างหนึ่งของกลุ่มคือมีสาวๆที่น่ารักกันทั้งนั้นเลย หลังจากนั้นก็พากันไปฉลองกลุ่มกันด้วยส้มตำ และปลาเผา ที่ร้านหน้าศูนย์ฯในทันที

                                                                                   กลุ่มกล้วยไม้ 

         

หมายเลขบันทึก: 121136เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2007 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท