นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นตื่นตัวพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ


หน้าที่หนึ่งของนักแนะแนวการศึกษาและอาชีพของผมก็คือ การทำหน้าที่จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษาในด้านต่างๆ ที่จะทำให้นักศึกษาจบไปเป็นบัณฑิตอันพึงประสงค์ ซึ่งทางหน่วยงานของผมก็ได้จัดไปหลายกิจกรรม แต่วันนี้จะพูดถึงการพัฒนา“ทักษะภาษาอังกฤษ” ซึ่งการจัดฝึกอบรมแต่ละครั้งได้รับความสนใจจากนักศึกษาเป็นจำนวนมากเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ทุกครั้งไป

ต้องขอชื่นชมที่นักศึกษามีความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของตนเอง เพราะในปัจจุบันภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารทั่วโลก ผู้ที่มีทักษะภาษาอังกฤษที่ดีย่อมจะพัฒนาตนเองในหลายๆด้าน เพื่อให้ประสบความสำเร็จได้ดีกว่า เพราะปัจจุบันภาษาอังกฤษได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตของคนทั่วโลก รวมถึงคนไทยเราในทุกด้านทั้งด้านสังคม ธุรกิจ การศึกษา โดยเฉพาะในสังคมแห่งการเรียนรู้ ซึ่งคนในสังคมจะต้องเรียนรู้ตลอดเวลาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและปรับตัวให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของสังคมโลกปัจจุบัน ดังนั้นการเพิ่มพูนความรู้ความสามารถทักษะภาษาอังกฤษจึงมีความสำคัญและเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะพัฒนาให้สามารถใช้ได้เป็นอย่างดี โดยเริ่มต้นตั้งแต่กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยเป็นอย่างน้อย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนจบเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์พร้อมในด้านความรู้ความสามารถ เพื่อแข่งขันเข้าสู่ตลาดงานต่อไปได้ในอนาคต

ที่เขียนมายาวๆข้างต้นความจริงก็เพื่อที่จะบอกให้ทุกท่านเห็นความสำคัญของภาษาอังกฤษเท่านั้นเองครับ^_^ ผมเองในฐานะเจ้าหน้าที่ก็พยายามฝึกฝนเหมือนกันนะครับเพราะเห็นประโยชน์ของภาษาอังกฤษดังกล่าว อย่างน้อยก็เอาไว้ตอบคำถามนักศึกษาต่างชาติ เพราะปัจจุบันมข.มีนักศึกษาต่างชาติมากเหมือนกันและก็มีหลายกิจกรรมที่ติดต่อหน่วยงานของผม แต่ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่คนอื่นเป็นเหมือนผมไหมนะครับ คือไม่ค่อยมีเวลาเอาซะเลยในการที่จะฝึกฝน นอกเวลาราชการผมเองก็มีภารกิจที่ทำอย่างอื่นเหมือนกัน ….แต่คงต้องพยายามศึกษาและฝึกฝนเรื่อยๆแหละครับ เพราะการจะประสบความสำเร็จในการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษได้นั้นจะต้องฝึกปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ และต่อเนื่อง

หมายเลขบันทึก: 121065เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2007 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท