KM กับความภูมิใจ


ความภูมิใจขององค์กร

ตอนนี้ โรงเรียนของเรามีความสุขและมีความภูมิใจกับการทำ KM ขององค์กรเป็นอันมาก เพราะตั้งแต่กลับมาจากการเข้าร่วมงานมหกรรมตลาดนัดความรู้ 4 ภูมิภาคครั้งที่ 2 ที่เชียงใหม่               เราได้รับหนังสือตอบขอบคุณมาจากหน่วยงาน โรงเรียนต่างๆ ที่เข้าขอรับความรู้ในเรื่องการจัดทำ KM ของหน่วยงานของเรา  และได้ทยอยส่งหนังสือขอบคุณมาให้โรงเรียนของเรา   ซึ่งไม่ทราบว่าโรงเรียนเหล่านี้ได้รับความรู้ความเข้าใจจากการนำเสนองานของเรามากน้อยเพียงใด และได้พัฒนา KM ในหน่วยงานไปเพียงใด  ยังไงก็ช่วยส่งข่าวผ่านทาง blog   มาบ้างก็จะเป็นการดีมากเลยครับ

คำสำคัญ (Tags): #erkm edkm
หมายเลขบันทึก: 121044เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2007 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ดีใจด้วยค่ะ   ขอให้มีความสุขกับ km ต่อไปนะคะ
อุทุมพร เครือบคนโท
KM เกิดจาการค้นพบว่าองค์กรต้องสูญเสียความรู้ไป กับตัวบุคลากรเมื่อมีการย้าย การออก การเษียณอายุราชการ ดังนั้นการบริหารจัดการความรู้ภายในองค์กร เป็นกระบวนการที่ให้บุคลากรในอง์กรถ่ายทอดความรู้ และแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น ซึ่งในขั้นตอนสุดท้ายองค์กรต้องหาเทคนิคการจัดเก็บความรู้เฉพาะไว้อับองค์กรอย่างมีระบบเพื่อที่จะนำออกมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไป
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท